x close

ปรับโหด ! หนุ่มดีดหนังยางเล่นที่สิงคโปร์ ยางตกลงถนน เจอใบสั่งทันตา เกือบ 7 พัน

         หนุ่มดีดหนังยางเล่นที่สิงคโปร์ ยาง 2 เส้นตกลงถนน เจอใบสั่งทันตา ค่าปรับโหดเกือบ 7 พัน เหตุเข้าข่ายความผิดเรื่องการทิ้งขยะในที่สาธารณะ
ทิ้งขยะ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ khrluffy

          ในขณะที่หลายคนอาจจะพอทราบกันอยู่แล้ว ว่าประเทศสิงคโปร์นับเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความเข้มงวดเป็นอย่างยิ่งเรื่องการรักษาความสะอาด และการไม่ทิ้งขยะลงบนที่สาธารณะ แต่ถึงอย่างนั้นหลายคนก็อดอึ้งไม่ได้ เมื่อพบว่าชายคนหนึ่งเพิ่งจะเจอค่าปรับสุดโหด จากความคึกคะนอง เอายางวงมาดีดเล่นจนไปตกลงบนถนนสาธารณะ

          โดยเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า ไม่นานมานี้บนทวิตเตอร์ได้มีการแชร์ต่อภาพใบสั่ง ที่ถูกออกให้ชายคนหนึ่ง ซึ่งได้ทำความผิดด้วยการดีดหนังยางในที่สาธารณะ และเขาจะต้องเสียค่าปรับเป็นเงิน 300 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 6,900 บาท)

ทิ้งขยะ

          เมื่อสอบถามเรื่องนี้ไปยังสำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติของสิงคโปร์ (NEA) ก็ได้รับคำยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ของ NEA ได้สังเกตเห็นชายคนหนึ่งที่เดินมาหน้ารถของเขา ก่อนจะดีดยางวงเล่น 2 เส้น ซึ่งยางวงดังกล่าวได้กระเด็นไปตกลงบนถนนสาธารณะ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปแจ้งว่าเขาทำความผิดด้วยการละเมิดกฎหมายการทิ้งขยะในที่สาธารณะ พร้อมออกใบสั่ง

          ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าวไม่ใช่เพียงคนเดียวที่เจอค่าปรับสุดโหดจากการทิ้งขยะในที่สาธารณะ โดยพบว่าก่อนหน้านี้ในวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก็มีชาย 2 คน ที่ถูกปรับเงินคนละ 300 ดอลลาร์สิงคโปร์ จากการทิ้งกระป๋องเครื่องดื่มไว้นอกสถานีรถไฟฟ้า และทั้งคู่ก็ได้เข้ามาชำระค่าปรับใน 4 วันต่อมา 

ทิ้งขยะ

          "เราอยากเตือนประชาชนว่าการทิ้งขยะนั้นส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และการรักษาสิ่งแวดล้อมของเราให้สะอาดด้วยการไม่ทิ้งขยะ ก็ถือเป็นน้ำใจและความรับผิดชอบต่อสังคมที่ควรทำ" NEA ระบุ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรับโหด ! หนุ่มดีดหนังยางเล่นที่สิงคโปร์ ยางตกลงถนน เจอใบสั่งทันตา เกือบ 7 พัน อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:45:24 13,675 อ่าน
TOP