x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นาทีช็อก ชายจุดไฟเผาร่างกลางสนามข้างทำเนียบขาว ผู้คนระทึกแตกตื่น

| 34,814 อ่าน

        เผยคลิปนาทีช็อก ชายจุดไฟเผาร่างตัวเองกลางสนามข้างทำเนียบขาว ในสหรัฐฯ เพลิงลุกโชน ผู้คนต่างช็อก แตกตื่นตกใจ เจ้าหน้าที่ชี้เป็นการพยายามเผาตัวตายประท้วง


         เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.20 น. ของวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 (ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ) เกิดเหตุไม่คาดฝันชวนช็อก เมื่ออยู่ ๆ ชายรายหนึ่งจุดไฟเผาร่างตัวเองในสนามของสวนเอลลิปส์ บริเวณตอนใต้ของทำเนียบขาว ใกล้กับอนุสาวรีย์วอชิงตัน ผู้คนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวต่างพากันแตกตื่นตกใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รุดเข้าประชิดตัว พร้อมใช้อุปกรณ์ดับเพลิงฉีดระงับเพลิงที่ไหม้ตัวชายรายดังกล่าว


        ตามคำบอกเล่าของพยานที่เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า เห็นชายรายดังกล่าวใส่ชุดสีดำ สะพายกระเป๋า เดินอยู่ในสนาม ก่อนจะเริ่มวิ่งแล้วจุดไฟเผาตัวเอง จนเปลวไฟลุกโชนคลอกทั่วร่างของเขาตั้งแต่หัวจรดเท้า แล้วเขาก็ค่อย ๆ เดินช้า ๆ ทั้ง ๆ ที่ถูกไฟเผาเช่นนั้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าถึงตัวเขา หลังเพลิงสงบ เขาก็ล้มลงกับพื้น ทุกคนที่อยู่ตรงนั้นต่างช็อกกับภาพที่เห็น


        รายงานระบุว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ ชายรายดังกล่าว (ยังไม่มีการระบุชื่อ) ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงด้วยอาการสาหัส เปลวไฟเผาไหม้ร่างกาย 85 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ทางด้านหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐอเมริกา ได้ทวีตข้อความระบุยืนยันว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการพยายามจุดไฟเผาตัวตายเพื่อประท้วง ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีช็อก ชายจุดไฟเผาร่างกลางสนามข้างทำเนียบขาว ผู้คนระทึกแตกตื่น อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2562 เวลา 12:03 34,814 อ่าน
TOP