x close

บีบหัวใจ โน้ตเขียนมือจากเด็ก 8 ขวบ เผยความจริงดำมืด ถูกชายชราที่เคยดูแลข่มขืน

          บีบหัวใจ โน้ตเขียนมือจากเด็ก 8 ขวบ เผยความจริงดำมืด ถูกชายชราที่เคยอุปถัมภ์ข่มขืน หลายปีผ่านไปจึงได้รับความยุติธรรม พบมีเด็กอีกหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อเช่นกัน

          ในขณะที่บ้านอุปถัมภ์เด็กสมควรจะเป็นบ้านหลังใหม่ที่มอบความอบอุ่นแก่เด็ก ๆ ที่ผ่านเรื่องราวเลวร้ายในชีวิตมา แต่กลับเป็นเรื่องเศร้าสำหรับเด็กบางคน เมื่อสถานที่แห่งนี้กลับกลายเป็นนรกอีกขุมที่ทำให้พวกเขาต้องเผชิญกับช่วงเวลาแสนโหดร้าย เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเด็กหญิงวัยเพียง 8 ขวบ ที่นักสังคมสงเคราะห์ที่คอยดูแลเธอ เพิ่งรู้ความจริงว่าเธอได้ตกเป็นเหยื่อถูกล่วงละเมิดทางเพศ จากบ้านอุปถัมภ์ที่เคยอยู่ก่อนหน้านี้

          โดยเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า ระหว่างที่นักสังคมสงเคราะห์กำลังให้เด็ก ๆ ทำแบบทดสอบ ในการให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการป้องกันตัวเองกับเด็ก ๆ ในปี 2556 เขาก็ได้พบกับข้อความบีบหัวใจ ที่เด็กหญิงวัย 8 ขวบคนหนึ่งได้เขียนขึ้นในตอนนั้น

          ข้อความระบุว่า "หนูรู้สึกปลอดภัยเมื่อได้รับความรัก หนูรู้สึกเศร้าเมื่อต้องมีเซ็กส์กับคุณปู่ของหนู"

          สำหรับคำว่า "คุณปู่" นั้น เป็นคำที่เด็กหญิงใช้เรียกชายชราเจ้าของบ้านอุปถัมภ์ที่เคยดูแลเธอเมื่อ 2 ปีก่อน และนั่นทำให้เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ได้รู้ถึงความจริงอันโหดร้ายที่เด็กหญิงเผชิญ นำไปสู่การแจ้งทางการให้เข้ามาตรวจสอบและจับกุมชายคนดังกล่าวในที่สุด

          รายงานเผยว่า แท้จริงแล้วชายคนนี้เคยถูกตำรวจสอบสวนคดีล่วงละเมิดเด็กคนอื่นมาแล้ว หลังมีการร้องเรียนเรื่องดังกล่าวถึงหน่วยงานคุ้มครองเด็กในเวสเทิร์นออสเตรเลีย



          จากการไต่สวนคดีในศาล เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ศาลได้ตัดสินให้ชายคนดังกล่าวมีความผิดจริงใน 20 ข้อหา เกี่ยวกับการทารุณเด็ก 6 คน รวมถึงการข่มขืนเด็กหญิงวัย 8 ขวบ จำนวน 3 คน

          โดยจำเลยได้กระทำความผิดระหว่างปี 2550-2553 ภายในบ้านที่เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งตัวเขากับภรรยาเปิดเป็นบ้านอุปถัมภ์เด็ก เหยื่อคนแรกที่ถูกชายคนนี้ล่วงละเมิด ได้แจ้งเรื่องให้ภรรยาของเขาทราบ เด็กจึงถูกย้ายออกจากความดูแลไปยังบ้านอุปถัมภ์แห่งอื่นภายในวันเดียวกันนั้น ขณะที่ชายคนนี้ก็ถูกทางตำรวจเข้ามาสอบปากคำ แต่ไม่มีการตั้งข้อหาอะไร ทำให้เขายังคงทำการอุปถัมภ์เด็กคนอื่น ๆ ต่อได้

          จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ ได้พบโน้ตเขียนด้วยลายมือจากเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ที่ถูกย้ายตัวมาจากบ้านอุปถัมภ์ดังกล่าว จึงได้นำไปสู่การสอบสวนอีกครั้งในปี 2556

          ขณะที่เหยื่อรายอื่น ๆ ที่ถูกล่วงละเมิดเช่นกัน เพิ่งจะออกมาเผยถึงความทรมานที่พวกเขาได้รับ หลังเจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็กได้ติดต่อพวกเขาไประหว่างการสอบสวนคดีในช่วงปี 2558-2559 จนกระทั่งศาลเพิ่งจะมีคำตัดสินให้จำเลยมีความผิดจริงตามข้อกล่าวหา แม้ว่าตัวจำเลยซึ่งขณะนี้อายุ 73 ปี จะพยายามอ้างว่าสิ่งที่เด็ก ๆ พูดมานั้นเป็นเพียงคำโกหกก็ตาม

          ทั้งนี้ จำเลยได้ถูกศาลสั่งห้ามการประกันตัว โดยเขายังต้องอยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ ก่อนถึงกำหนดพิพากษาโทษในวันที่ 31 พฤษภาคม นี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีบหัวใจ โน้ตเขียนมือจากเด็ก 8 ขวบ เผยความจริงดำมืด ถูกชายชราที่เคยดูแลข่มขืน อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:35:17 21,141 อ่าน
TOP