x close

อดีตรอง ผอ. ผันตัวไปขายพวงมาลัยหลังเกษียณ ทำอะไรก็ได้ ที่ทำให้ใจเป็นสุข


          อดีตรอง ผอ.โรงเรียน จ.พิษณุโลก ผันตัวไปขายพวงมาลัยหลังเกษียณ เจ้าตัวยันทำแล้วได้อะไรหลายอย่าง แม้จะเดินไม่สะดวกแต่ทำแล้วมีความสุข  เป็นอาชีพสุจริต มีรายได้เสริมเข้าครอบครัว
ขายพวงมาลัยหลังเกษียณ
ภาพจาก Phitsanulok Hotnews

          เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณแยกเอ็กซเรย์ ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีอดีตข้าราชการบำนาญ ตำแหน่งรอง ผอ.โรงเรียนวัดศรีรัตนาราม รัตนราษฎร์สงเคราะห์ ที่ไม่ย้อท้อต่อความลำบาก แม้ขาจะเดินไม่สะดวกจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเมื่อ 20 ปีก่อน แต่ก็ยังออกมาขายพวกมาลัย ที่สี่แยกเป็นประจำทุกวันทั้งเช้าและเย็น 

         โดย ครูหยี่ ทองรุ่ง อดีตข้าราชการบำนาญโรงเรียนวัดศรีรัตนาราม รัตนราษฎร์สงเคราะห์ ที่เกษียณเมื่อปี 2560 ในตำแหน่งรองผอ. เปิดเผยว่า ตนเองและภรรยาจะมาขายพวงมาลัยดอกไม้สดให้กับผู้ขับรถยนต์ที่บริเวณแยกเอ็กซเรย์ เป็นประจำทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00 - 10.00 น. โดยประมาณ และหากช่วงเย็น ยังมีพวกมาลัยเหลือก็จะมาขายอีกรอบพวงละ 20 บาท

          ปัจจุบัน ตนอาศัยอยู่ที่ตำบลท่าทอง โดยหลังจากเกษียณแล้วก็ยังช่วยโรงเรียนสอนนักเรียนต่ออีกสองปี โดยไม่ขอรับค่าจ้าง เพราะบางช่วงโรงเรียนจะขาดครู จากนั้นจึงมาเริ่มขายพวงมาลัยบริเวณแยกเอ็กซเรย์ เมื่อประมาณต้นปี 2562 เพราะตนเองว่าง จึงต้องการช่วยภรรยาที่มีอาชีพขายพวงมาลัยบริเวณนี้มาก่อน ประกอบกับไม่อยากอยู่บ้านเฉย ๆ          


ภาพจาก Phitsanulok Hotnews

ขายพวงมาลัยหลังเกษียณ
ภาพจาก Phitsanulok Hotnews

          ครูหยี่ ระบุอีกว่า การขายพวงมาลัยนั้น ข้อดีคือทำให้ตนเองได้ออกกำลังกาย และยังได้พบปะผู้คนที่ขับรถผ่านมา รวมถึงมีรายได้เสริมเข้าครอบครัววันละ 400-500 บาท บางคนเมื่อผ่านมาก็จะทราบว่าตนเองเป็นครู โดยเฉพาะประชาชนละแวกตำบลท่าทอง ส่วนใหญ่ก็ชื่นชม และให้กำลังใจ ขณะที่บางคนบางคนไม่เข้าใจก็ถามว่าทำไมต้องมาขายพวงมาลัยด้วย

          ทั้งนี้ ตอนมองว่าการขายพวงมาลัยนั้นเป็นอาชีพสุจริต ซึ่งการที่ตนเองมาช่วยภรรยาขายนั้น ก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือกันในครอบครัว แถมยังได้อะไรหลาย ๆ ได้ช่วยหารายได้เสริมให้ครอบครัว ได้ออกกำลังกาย ได้พบผู้คน เพราะลูกศิษย์บางคนขับรถผ่านมาจอดที่แยกก็จะลงจากรถมาช่วยตนซื้อพวงมาลัย บางคนที่เป็นลูกค้าประจำ หลายครั้งก็จะซื้อของมาฝาก ซึ่งตนต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกคนที่ช่วยอุดหนุน พร้อมฝากถึงผู้ที่ท้อแท้ ตกงาน ก็ขอให้มีความพยายาม และทำอาชีพสุจริตให้เต็มที่อย่างมีความสุข

ขายพวงมาลัยหลังเกษียณ
ภาพจาก Phitsanulok Hotnews

ขายพวงมาลัยหลังเกษียณ
ภาพจาก Phitsanulok Hotnews

ข้อมูลจาก  Phitsanulok Hotnews


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตรอง ผอ. ผันตัวไปขายพวงมาลัยหลังเกษียณ ทำอะไรก็ได้ ที่ทำให้ใจเป็นสุข โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2562 เวลา 16:14:40 14,294 อ่าน
TOP