x close

ไม่มีกั๊ก ! วีระกร ส.ส.พปชร. ระบุรัฐธรรมนูญ เขียนมาเพื่อให้ พปชร. ได้เป็นรัฐบาลเท่านั้น



          วีระกร คำประกอบ ส.ส.พลังประชารัฐ พูดแบบไม่มีกั๊ก รัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 เขียนมาเพื่อให้พรรคตนเป็นรัฐบาลเท่านั้น ไม่แตะเบรกเลย
รัฐธรรมนูญ เขียนมาเพื่อให้ พปชร. ได้เป็นรัฐบาล
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          กำลังเป็นคลิปที่ถูกพูดถึงอย่างมาก กรณีรายการทุบประเด็น จากช่องไบรท์ทีวี ซึ่งได้สัมภาษณ์ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.เขต 2 จ.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ส.ส. ผู้เสนอญัตติ ขอเลื่อนระเบียบวาระการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรออกไป เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2562

          ช่วงหนึ่ง นายวีระกร กล่าวว่า แต่ละพรรคก็มีการหาเสียงของตัวเอง อย่างเช่นพรรคภูมิใจไทย หากไม่ได้กระทรวงสาธารณสุข เขาจะยอมไหม ? อย่างพรรคพลังประชารัฐก็หากินกับชาวนา บอกว่าข้าวต้อง 10,000 หากไม่ได้กระทรวงนี้ แล้วจะทำได้ไหม หากไม่ใช่นโยบายของพรรค จะให้คนอื่นทำไม่ได้ การต่อรองนั้น เพราะต้องการให้ประเทศชาติเดินได้

           นอกจากนี้ นายวีระกร ยังพูดต่อว่า เคยมีใครถามตนสักคำไหมว่า ทำไมถึงออกจากพรรคเพื่อไทย ? รัฐธรรมนูญแบบนี้ จะทำให้พรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาลได้ไหม ? ผ่านกฎหมายได้ไหม ? หากวุฒิเขาไม่โหวตแล้วคุณจะทำอย่างไร แล้วแบบนี้ประเทศชาติจะเดินไม่ได้ ทหารก็จะใช้ ม.44 ไปเรื่อย ๆ

           รัฐธรรมนูญฉบับนี้ เป็นรัฐธรรมนูญเจ้าปัญหา รัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่ได้ดีไซน์มาไว้สำหรับพรรคอื่นเลยที่จะเป็นรัฐบาล ดีไซน์มาสำหรับให้พรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลเท่านั้น ตนจึงจำเป็นต้องย้ายมาอยู่ตรงนี้ เพื่อให้ประเทศชาติได้นับหนึ่งได้ และเวลาหาเสียงตนก็พูดอย่างนี้ หากอยู่เพื่อไทย ก็ตั้งรัฐบาลไม่ได้ ถามหน่อยว่า รัฐบาลประชาธิปไตย คุณจะทำได้ไหม ?


ภาพจาก ไบรท์ทีวี

           เมื่อถามว่า ที่พูดอย่างนี้เพื่อบ้านเมือง นายวีระกร กลับตอบว่า คุณอย่าพูดอย่างนี้ เหมือนกระแนะกระแหน ตนมาอยู่ตรงนี้เพราะอยากให้ประเทศนับหนึ่งได้เท่านั้น

           สำหรับ นายวีระกร คำประกอบ เป็นอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลพลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครสวรรค์ 7 สมัย โดยนายวีระกร เป็นหนึ่งในกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ในปี พ.ศ. 2550






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่มีกั๊ก ! วีระกร ส.ส.พปชร. ระบุรัฐธรรมนูญ เขียนมาเพื่อให้ พปชร. ได้เป็นรัฐบาลเท่านั้น อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:19:52 33,847 อ่าน
TOP