x close

จิ๋วอัศจรรย์ ทารกแรกเกิดตัวเล็กที่สุดในโลก หนักเท่าลูกแอปเปิล รอดชีวิตแล้ว

          เผยความน่าอัศจรรย์ ทารกแรกเกิดตัวเล็กที่สุดในโลก หนักเท่าลูกแอปเปิล รอดชีวิตและออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว หลังตอนแรกหมอบอก อยู่ได้เพียงชั่วโมงเดียว
ภาพจาก HO / AFP / Sharp HealthCare.

          วันที่ 30 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เดอะซัน เผยรายงานเรื่องราวความน่าอัศจรรย์ เมื่อหนูน้อยทารกไซซ์จิ๋ว ที่เรียกได้ว่า เป็นทารกแรกเกิดที่ตัวเล็กที่สุดในโลก มีน้ำหนักเพียง 8.6 ออนซ์ (ราว 244 กรัม) หรือเทียบเท่ากับผลแอปเปิล 1 ลูก สามารถรอดชีวิตได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งในตอนแรก แพทย์ได้เตือนให้ทำใจแล้วว่าหนูน้อยอาจจะอยู่ได้เพียงแค่ 1 ชั่วโมง เท่านั้น

          หนูน้อยมหัศจรรย์รายนี้มีชื่อว่า เซย์บี (Saybie) เป็นทารกเพศหญิง ลืมตาดูโลกเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลซานดิเอโก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ โดยคุณแม่มีอายุครรภ์เพียงแค่ 23 สัปดาห์ 3 วัน เท่านั้น

ภาพจาก HO / AFP / Sharp HealthCare.

          ทางโรงพยาบาลเผยว่า หนูน้อยเซย์บีน้ำหนักแรกเกิดน้อยกว่าทารกที่ตัวเล็กที่สุดในโลกคนก่อน ที่คลอดในประเทศเยอรมนี เมื่อปี 2558 ถึง 7 กรัม เปอร์เซ็นต์รอดชีวิตต่ำมาก โดยคุณแม่ของหนูน้อยได้เปิดเผยว่า วันที่คลอดนั้นเป็นวันที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตของเธอ เธอมาโรงพยาบาลเพราะรู้สึกไม่สบาย ก่อนจะพบว่าเกิดภาวะครรภ์เป็นพิษ ความดันเลือดสูงมาก จำเป็นต้องคลอดลูกก่อนกำหนด

          "ฉันถูกบอกซ้ำ ๆ หลายครั้งว่าลูกน่าจะไม่รอด เพราะมีอายุครรภ์แค่ 23 สัปดาห์" แม่ของหนูน้อยเซย์บี กล่าวถึงความรู้สึกขณะนั้น

ภาพจาก HO / AFP / Sharp HealthCare.

          สำหรับคุณแม่ซึ่งไม่ประสงค์เปิดเผยชื่อรายดังกล่าว ภายหลังจากที่แพทย์แจ้งให้ทำใจว่าลูกสาวอาจจะอยู่ได้เพียงแค่ชั่วโมงเดียว เธอก็รู้สึกเศร้าเสียใจแต่ก็ยังไม่หมดหวัง และสิ่งอัศจรรย์ก็เกิดขึ้น เมื่อหลังจากนั้น 1 ชั่วโมงผ่านไป เป็น 2 ชั่วโมง ผ่านไปเป็นวัน กลายเป็นสัปดาห์ และเป็นเดือน เธอเริ่มดีใจและมีความหวังมากขึ้นเรื่อย ๆ

          ผ่านไป 5 เดือน กระทั่งล่าสุดในขณะนี้ หนูน้อยเซย์บีมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมาเป็น 5 ปอนด์ หรือประมาณ 2.26 กิโลกรัม และข่าวดีที่สุดก็คือ แพทย์ได้ยืนยันว่าหนูน้อยเซย์บีปลอดภัยแล้ว ร่างกายแข็งแรง และสามารถอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ ราวกับว่าปาฏิหาริย์ได้บังเกิดขึ้นจริง


ภาพจาก HO / AFP / Sharp HealthCare.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จิ๋วอัศจรรย์ ทารกแรกเกิดตัวเล็กที่สุดในโลก หนักเท่าลูกแอปเปิล รอดชีวิตแล้ว อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2562 เวลา 18:32:10 39,587 อ่าน
TOP