x close

ยกคำร้อง ฟลอร่า พาร์ค ขอใช้พื้นที่วังน้ำเขียว เนียนใช้ที่ ส.ป.ก. หารายได้เกือบ 10 ปี

          เลขาฯ ส.ป.ก. ยกคำร้อง ฟอลร่า พาร์ค ขอใช้พื้นที่ ส.ป.ก. วังน้ำเขียว หลังเนียนใช้ที่ ส.ป.ก. กว่า 103 ไร่ ทำแหล่งท่องเที่ยวหารายได้เกือบ 10 ปี
ฟลอร่า พาร์ค
        เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เปิดเผยว่าหลังจากคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา (คปจ.) มีมติยกคำร้องขออนุญาตใช้พื้นที่ ของบริษัทฟลอร่า พาร์ค วังน้ำเขียว ในพื้นที่ ส.ป.ก. 103 ไร่ และให้ฟลอร่า พาร์ค ออกจากพื้นที่ หลังดำเนินกิจการเป็นแหล่งท่องเที่ยวหารายได้มาเกือบ 10 ปี

        ด้านฟลอร่า พาร์ค ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่ง คปจ. จากนั้น คปจ. ได้ส่งคำอุทธรณ์ มาให้ สำนักงาน ส.ป.ก. ส่วนกลางพิจารณา โดยได้พิจารณาแล้วเสร็จ ส่งหนังสือกลับไปยัง คปจ. เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และ ส.ป.ก. มีความเห็นยกคำร้อง และเห็นในทางเดียวกับ คปจ. ที่ได้ออกคำสั่งทางปกครอง ให้บริษัทหยุดดำเนินการกิจการ

      ฟลอร่า พาร์ค

         โดยหลังจากนี้ ทางฟลอร่า พาร์ค จะต้องรอศาลปกครอง ว่ารับฟ้องหรือไม่ เพื่อบังคับใช้กฎหมาย หากผลออกมาว่า ศาลปกครองไม่รับคำฟ้องของบริษัท ฟลอร่า พาร์ค ก็จะมีการดำเนินการตามกฎหมายทันที         

         นอกจากนี้ ส.ป.ก.นครราชสีมา กำลังดำเนินคดีเอกชน บุกรุกพื้นที่ ส.ป.ก.วังน้ำเขียว ทำรีสอร์ต อยู่ในชั้นศาลฎีกา เรียกยึดพื้นที่คืนกว่า 80 แห่ง และอยู่ระหว่างอัยการ ทำคดีฟ้องศาลกว่า 20 แห่ง รวมทั้งสนามแข่งรถโบนันซ่า เขาใหญ่ ที่บุกรุกพื้นที่ ส.ป.ก. กว่า 80 ไร่ และพื้นที่ป่าสงวน กว่า 200 ไร่ ทั้ง ส.ป.ก. และกรมป่าไม้ ได้รวมฟ้องเป็นคดีเดียวกัน ในคดีบุกรุกที่ดินของรัฐ ซึ่งอัยการได้ฟ้องขับไล่และศาลรับคำฟ้องแล้ว ในคดีแพ่ง และอาญา เข้าสู่การพิจารณาของศาลฎีกา ดำเนินคดีกับนายภูผา เตชะณรงค์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โบนันซ่า เป็นจำเลยที่ 1

ฟลอร่า พาร์ค

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกคำร้อง ฟลอร่า พาร์ค ขอใช้พื้นที่วังน้ำเขียว เนียนใช้ที่ ส.ป.ก. หารายได้เกือบ 10 ปี อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2562 เวลา 19:34:25 19,204 อ่าน
TOP