x close

แชร์คลิป 2 ยายวัยเกือบ 90 เล่นฟิตเนส พร้อมเผยเคล็ดลับ ทำอย่างไรถึงสุขภาพดี


          2 คุณยายเล่นฟิตเนส เปิดเคล็ดลับสุขภาพดี เผย ตื่นตี 4 มาออกกำลังกายก่อนไปใส่บาตร เน้นทานผักกับน้ำพริก ล่าสุดมีคนทาบทามเป็นพรีเซ็นเตอร์แล้ว

คนแก่ออกกำลังกาย
          จากกรณี เฟซบุ๊ก โค้ชใหม่ ธรรมศักดิ์ โพสต์คลิปเกี่ยวกับ คุณยาย 2 คน ขณะออกกำลังกายในฟิตเนสด้วยท่าทางที่แข็งแรง ไม่มีท่าทีเหนื่อยหอบ พร้อมเขียนข้อความบทสนทนาระหว่างเจ้าของคลิปกับคุณยายทั้งสองว่า คุณยายไม่ได้ออกกำลังเพื่อจะไปแข่งกีฬาที่ไหน แต่อยากแข่งกับตัวเอง เพื่อตัวเองและลูกหลาน เพราะคุณยายไม่อยากเป็นภาระใคร

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (30 พฤษภาคม 2562) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายธรรมศักดิ์ เผือกถี อายุ 39 ปี ผู้โพสต์คลิป เปิดเผยว่า ปกติตนจะมาออกกำลังกายที่นี่เป็นประจำในช่วงเวลาประมาณตี 5 และได้มาเจอคุณยาย 2 คน กำลังออกกำลังกายอยู่ในยิม ตนก็ตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าคุณยายวัยเกือบ 90 ปี จะมาออกกำลังกาย

คนแก่ออกกำลังกาย
          โดยจากการพูดคุยกับคุณยาย ทำให้ตนได้แรงบันดาลใจ และได้แนวคิดว่า การดูแลตัวเองเป็นสิ่งที่ดีที่สุด และยังเปิดเผยอีกว่า ขณะนี้มีเจ้าของผลิตภัณฑ์ชนิดหนึ่งติดต่อเข้ามาว่าอยากจะได้คุณยายทั้ง 2 คน เป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งได้เสนอสัญญาจ้างมาให้ด้วย

         ด้าน นางทองเพียร เข็มทอง อายุ 89 ปี และนางสะอาด แจ้งประเสริฐ อายุ 87 ปี ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน เปิดเผยถึงจุดเริ่มต้นในการออกกำลังกายว่า ตนอยากให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง และยังไม่อยากแก่ ซึ่งปกติตนจะตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อมาออกกำลังกายด้วยกันทุกวัน โดยจะใช้เวลาในการออกกำลังกายวันละ 2 ชั่วโมง เริ่มจากเล่นเครื่องดึงหลัง ปั่นจักรยาน และเครื่องบิดเอว ปิดท้ายด้วยการยกดัมเบลน้ำหนัก 3-4 กิโลกรัม และหลังจากออกกำลังกายเสร็จ ก็จะไปนั่งรอใส่บาตรพระที่หน้าบ้าน ทำแบบนี้ทุกวันติดต่อกันมา 10 กว่าปีแล้ว

คนแก่ออกกำลังกาย
         ส่วนเรื่องเคล็ดลับการดูแลตัวเอง นอกจากออกกำลังกายแล้ว ก็จะเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยจะเน้นกินผักกับน้ำพริก ส่วนเนื้อสัตว์นาน ๆ ถึงจะกิน และที่สำคัญต้องไม่เครียด ดังนั้น การออกกำลังกาย นอกจากจะทำให้สุขภาพดีแล้ว จิตใจก็ยังดีอีกด้วย จึงอยากจะฝากไปถึงผู้สูงอายุทุกคน ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะให้หันมาออกกำลังกาย ร่างกายจะได้สดชื่น

         ทั้งนี้ คุณยายทั้งสอง ทราบแล้วว่ามีคนแชร์คลิปค่อนข้างมาก เวลาไปที่ไหน ก็เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์คลิป 2 ยายวัยเกือบ 90 เล่นฟิตเนส พร้อมเผยเคล็ดลับ ทำอย่างไรถึงสุขภาพดี อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2562 เวลา 19:30:02 19,909 อ่าน
TOP