x close

คิง เพาเวอร์ ยืนหนึ่ง ชนะประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ ได้บริหารต่ออีก 10 ปี

          ทอท. เปิดผลประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ "คิง เพาเวอร์" คว้าชัยได้คะแนนอันดับ 1 เตรียมบริหารต่ออีก 10 ปี ตามคาด
ภาพจาก Tooykrub / Shutterstock.com

          วันที่ 31 พฤษภาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เผยผลคะแนนการเปิดซองข้อเสนอด้านราคา ในการประมูลโครงการบริหารพื้นที่ปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประมูล 3 ราย ประกอบด้วย

          1. บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ที่ประกาศชัดเจนว่า "ไม่ร่วมกับพันธมิตรรายใด"

          2. บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ร่วมทุนกับ บริษัท โฮเต็ล ล็อตเต้ จำกัด (LOTTE) ยักษ์ดิวตี้ฟรีจากเกาหลีใต้ และ บริษัท บางกอกแอร์เวย์สโฮลดิ้ง จำกัด

          3. บริษัท โรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมทุนกับ บริษัท เอ็มไพร์ เอเชีย กรุ๊ป จำกัด และ WDFG UK LIMITED ซึ่งเป็นดิวตี้ฟรียักษ์ใหญ่จากประเทศอังกฤษ


ภาพจาก Tooykrub / Shutterstock.com
          โดยผลปรากฏว่า คะแนนสูงสุด เป็นของกลุ่มคิงเพาเวอร์ ที่ได้คะแนนกว่า 90 คะแนน อันดับ 2 คือกลุ่มบางกอกแอร์เวย์ ได้คะแนนกว่า 80 คะแนน และอันดับ 3 คือกลุ่มรอยัล ออคิด ที่ได้คะแนนกว่า 70 คะแนน

          สำหรับขั้นตอนต่อไป ทอท. จะนำผลการคัดเลือกเสนอต่อคณะกรรมการพิจารณารายได้ของ ทอท. และคณะกรรมการ ทอท. เพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป โดยสัญญาฉบับใหม่ มีอายุสัมปทาน 10 ปี 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 28 กันยายน 2563 ถึง 31 มีนาคม 2573


ภาพจาก Tooykrub / Shutterstock.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิง เพาเวอร์ ยืนหนึ่ง ชนะประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ ได้บริหารต่ออีก 10 ปี โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:49:07 9,184 อ่าน
TOP