x close

ส่งต่อหัวใจ น้องพงศธร จากเชียงรายถึงศิริราช จากไปแต่ยังทำกุศล ช่วยต่ออีก 6 ชีวิต

          ส่งต่อหัวใจ พงศธร อัมพุธ หนุ่มวัย 18 ปี ที่แอบบริจาคอวัยวะเพื่อช่วยชีวิตผู้อื่น ถึงโรงพยาบาลศิริราช เริ่มต้นช่วยชีวิตผู้ป่วย 1 ใน 6 ราย



          จากกรณีในโลกออนไลน์ ร่วมแชร์และชื่นชมเรื่องราวของ นายพงศธร อัมพุธ หนุ่มวัย 18 ปี ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ และพบว่า เจ้าตัวได้บริจาคอวัยวะเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยอีกหลายรายให้รอดชีวิต ซึ่งทางครอบครัวของ นายพงศธร ได้เผยว่า ลูกชายแอบไปทำเรื่องขอบริจาคอวัยวะตั้งแต่ตอนเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษา โดยครอบครัวไม่เคยรู้มาก่อน จนมีจดหมายตอบรับมาถึงบ้านจึงได้ทราบเรื่อง ซึ่งลูกได้ช่วยเหลือคนไปถึง 6 ชีวิต จากการบริจาคครั้งนี้

            ล่าสุด (31 พฤษภาคม 2562) เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน ได้อัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า อวัยวะ (หัวใจ) ของ พงศธร อัมพุูธ ที่บริจาคไว้ ได้ถูกส่งต่อจาก จ.เชียงราย โดยเครื่องบินเหมาลำ ลงที่ฝูงบิน 604 ดอนเมือง มายัง รพ.ศิริราช เพื่อเปลี่ยนถ่ายให้ผู้ป่วย 1 ใน 6 ราย ซึ่งได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.จร. ช่วยจัดรถนำอวัยวะ (หัวใจ) จากดอนเมือง มาส่งยัง รพ.ศิริราช เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


            ทั้งนี้ แพทย์ได้นำอวัยวะของ พงศธร อัมพุธ ไปปลูกถ่ายเพื่อผู้ป่วยที่รอการช่วยเหลือ ประกอบด้วย ผู้ป่วยหัวใจวาย 1 คน ผู้ป่วยไตวาย 2 คน ผู้ป่วยตับวาย 1 คน และผู้ป่วยตาบอด 2 คน รวมทั้งหมดจำนวน 6 คน

            นับว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่น่าชื่นชม และสร้างความประทับใจให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก นับถือในน้ำใจของ "พงศธร อัมพุธ" จริง ๆ

ข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่งต่อหัวใจ น้องพงศธร จากเชียงรายถึงศิริราช จากไปแต่ยังทำกุศล ช่วยต่ออีก 6 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:54:20 202,320 อ่าน
TOP