x close

ไม่รอด ! สาวขู่-คุกคาม ดาราดังชาย ช่อง 3 โดนจับจริง พบก่อกวนในเฟซบุ๊ก

          ตำรวจเอาจริง ! สาวขู่-คุกคาม ดาราดังชาย ช่อง 3 โดนจับแล้ว ยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ชี้หากผู้ใดถูกกระทำในลักษณะนี้ สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ โดยจะต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

สาวขู่
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

สาวขู่
ภาพจาก สยามรัฐ

          วันที่ 31 พฤษภาคม 2562 สยามรัฐ รายงานว่า พล.ต.อ. รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท. ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวกับคดีส่งข้อความทางเฟซบุ๊ก ก่อกวนดารานักแสดงชายชื่อดัง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

          โดย พล.ต.ท. ปิยะ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล ที่มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดและส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อให้การปราบปรามอาชญากรรมดังกล่าว เกิดความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้จัดตั้งศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ประกอบกับศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายที่เป็นดารานักแสดงชายชื่อดัง ถึงกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอมชื่อว่า "ภัคมน เกษมสันต์" ทำการส่งข้อความหาในลักษณะอันเป็นการคุกคาม ก่อกวน หรือทำให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ

สาวขู่
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          เมื่อทาง ศปอส.ตร. ทราบเรื่องดังกล่าวแล้วนั้น ก็เห็นว่าพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว อาจถูกนำไปเป็นแบบอย่างในหมู่ประชาชนทั่วไป จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

          ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ ศปอส.ตร. ได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบตัวผู้กระทำความผิดในกรณีดังกล่าว และได้มีการส่งหมายเรียกให้แก่ผู้ต้องหา มาพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหา "กระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ" โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมายต่อไป

          ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก ข่าวช่อง 3 ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า หากผู้ใดถูกกระทำในลักษณะนี้ สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ ซึ่งการส่งข้อความในลักษณะอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอาย หรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 สยามรัฐ,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่รอด ! สาวขู่-คุกคาม ดาราดังชาย ช่อง 3 โดนจับจริง พบก่อกวนในเฟซบุ๊ก อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2562 เวลา 19:07:42 47,031 อ่าน
TOP