x close

โจรใต้เหิมหนัก ปาไปป์บอมบ์ใส่ป้อม ตร. ทำหนุ่ม 17 เคราะห์ร้าย โดนสะเก็ดระเบิด !

          คนร้ายปาระเบิดไปป์บอมบ์ ใส่ป้อมจุดตรวจ ใน อ.บันนังสตา จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ปลอดภัย แต่หนุ่ม วัย 17 ปี ขี่จักรยานยนต์ผ่านมาพอดี โดนสะเก็ดระเบิด

ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 1 มิถุนายน 2562 มีรายงานว่า ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุระเบิดที่บริเวณด้านหน้าจุดตรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ หน่วยเฉพาะกิจที่ 33 ใกล้กับธนาคารกรุงไทย สาขาบันนังสตา จากการสอบสวนชาวบ้านใกล้เคียงทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มีคนร้ายจำนวน  2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยคนร้ายที่นั่งซ้อนท้าย ได้ใช้ระเบิดแบบไปป์บอมบ์ ขว้างใส่ป้อมจุดตรวจ ส่งผลให้มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

          ล่าสุดมีการรายงานความคืบหน้าว่า พ.ต.อ. ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหารพราน 33 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าปิดกั้นจุดเกิดเหตุแล้ว

ภาพจาก สำนักข่าว INN

          โดยจากการตรวจสอบ พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด บริเวณด้านหน้ากระสอบทราย (บังเกอร์) และพบกระเดื่องระเบิดชนิดทำเอง เศษท่อพีวีซี รวมทั้งสะเก็ดระเบิด ตกกระจายอยู่ จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อว่าระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดขว้างชนิดทำเอง หรือ ไปป์บอม น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม

          ในช่วงเวลาเกิดเหตุ ร.ต.อ. ทองใบ เรืองเดช  ผู้บังคับหมวดหน่วยปฎิบัติการพิเศษยะลา 23  พร้อมพวกจำนวน 3 นาย ปฎิบัติหน้าที่อยู่ภายในป้อมรักษาการดังกล่าว ส่วนคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ผ่านด้านหน้าป้อมรักษาการ ก่อนที่จะขว้างระเบิดใส่

ภาพจาก สำนักข่าว INN

          โชคดีที่ระเบิดตกที่บริเวณด้านหน้าบังเกอร์ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่แรงระเบิดทำให้ นายอันวา ลาเก๊ะมา ชาวบ้าน อายุ 17 ปี  ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนซ้าย ขณะนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตาแล้ว

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ ในห้วง 10 วัน สุดท้ายของเดือนถือศีลอด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรใต้เหิมหนัก ปาไปป์บอมบ์ใส่ป้อม ตร. ทำหนุ่ม 17 เคราะห์ร้าย โดนสะเก็ดระเบิด ! โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2562 เวลา 22:31:01 3,476 อ่าน
TOP