x close

ลุงหัวร้อนจอดขวาง ที่แท้ญาติ แก๊งยันหว่าง ลั่นจอดแป๊บเดียว แค่เป็นครั้งคราว


          ลุงจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น อ้างไม่ได้ทำบ่อย มันก็ต้องมีบ้างเป็นครั้งคราว ยอมรับหัวร้อน แต่เพื่อนบ้านทำไม่เหมาะ น่าจะมาขอกันดี ๆ พบเป็นญาติ แก๊งยันหว่าง เคยกร่างในโรงพัก




          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบายความอัดอั้น โดนเพื่อนจอดรถขวางหน้าบ้านเป็นประจำ เข้าไปเตือนดี ๆ ก็โดนด่ากลับมา อีกทั้งยังถูกกล่าวหาว่าไม่มีน้ำใจ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นบ่อยจนเดือดร้อน ขับรถออกจากบ้านไม่ได้ และเพื่อนบ้านรายนี้ก็จอดรถที่บ้านตัวเองได้ แต่ไม่ทำ (อ่านข่าว : สาวระบาย เจอเพื่อนบ้านจอดรถขวางหน้าบ้านประจำ พอจะออกจากบ้านก็ไม่พอใจ)

          ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี  รายงานว่า เพื่อนบ้านที่จอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น พบว่าคือ นายสัมพันธ์ ทับหิรัญ ญาติของ แก๊งยันหว่าง ที่เคยบุกขึ้นไปสร้างความวุ่นวายและทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สน.สายไหม เมื่อปี 2560



          นายสัมพันธ์ เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นคลิปจอดรถขวางหน้าบ้านว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม เวลาประมาณ 07.00 น. ตอนนั้นตนจอดรถกระบะไว้ที่หน้าบ้าน ลูกชายได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน แต่ลืมเอาหมวกกันน็อกไปด้วย จึงย้อนกลับมาเอา และจอดจักรยานยนต์เอาไว้แป๊บเดียว ใช้เวลาแค่ไม่ถึง 5 นาทีเท่านั้น แต่เพื่อนบ้านก็บีบแตรไล่เสียงดังหลายครั้ง ตนจึงได้ออกมาดู ก่อนจะมีการทะเลาะวิวาทตามที่ปรากฏในคลิป

          นายสัมพันธ์ กล่าวว่า ตนยอมรับว่าตัวเองเป็นคนอารมณ์ร้อน จึงพูดจาไม่สุภาพออกไปบ้าง อยากขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยอมรับว่าลูกชายจอดรถจักรยานยนต์ล้ำเข้าไปในพื้นที่บ้านคนอื่นจริง แต่ในทางกลับกันนั้น ตนเองกับคู่กรณีก็เป็นเพื่อนบ้านอยู่กำแพงติดกัน เวลามีอะไรก็น่าจะพูดคุยกันดี ๆ

          นายสัมพันธ์ กล่าวว่า เพื่อนบ้านไม่น่าแสดงพฤติกรรมแบบนี้ ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน รถจักรยานยนต์ก็ไม่ได้ล็อกเอาไว้ จะลงมาถอยหรือมาเรียก มาบอกกันดี ๆ ก็ได้ อย่างเช่น "พี่ เลื่อนรถให้หนูหน่อยนะ" ไม่ใช่บีบแตรอะไรขนาดนั้น แต่ก็ไม่เคยมาสนทนากับตน

          ตนขอยืนยันว่าก่อนหน้านี้ตนกับเพื่อนบ้านไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน เรื่องที่ตนถูกกล่าวหาว่าไปจอดรถขวางหน้าบ้านเพื่อนบ้านเป็นประจำ ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะมันก็ต้องมีบ้างเป็นครั้งคราว และไม่ได้ไปจอดบ่อย ๆ แค่เพียง 2-3 ครั้ง เท่านั้น

          และเพื่อนบ้านก็ไม่เคยมาบอกดี ๆ แต่จะใช้วิธีบีบแตรไล่ หรือไม่ก็มากดกริ่งหน้าบ้านหลายครั้งติดกัน ส่วนเรื่องที่เพื่อนบ้านบอกว่า ลงมากดกริ่งหน้าบ้าน แล้วต้องตากฝนรอตนนั้น อันนี้ไม่ใช่เรื่องจริง และหลังจากเกิดเรื่องก็ไม่ได้พูดคุยกันอีก

          ประเด็นที่กังวลกันว่าเป็นผู้มีอิทธิพล นายสัมพันธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะตนไม่ได้มีอิทธิพลอะไร และเพื่อนบ้านก็เหมือนลิ้นกับฟัน จบเรื่องในวันนั้นก็จบกัน ต่างคนต่างอยู่กันไป ไม่ได้เก็บมาเป็นเรื่องแค้นเคือง

          ส่วนกรณีที่เป็นญาติกับแก๊งยันหว่าง นั้น นายสัมพันธ์ ปัดตอบว่า เรื่องนี้ตนขอไม่พูดถึง เพราะยิ่งพูดยิ่งนึกถึง มันตอกย้ำความรู้สึกของคนเป็นพ่อเป็นแม่ ลูกทำผิดไป แล้วก็ได้รับโทษอยู่ในเรือนจำแล้ว ตนไม่อยากจะรื้อฟื้นขึ้นมาอีก

          ทั้งนี้ นายสัมพันธ์ ได้ยกมือไหว้ขอวอนสังคม อยากขอร้องว่าอย่าเอาเรื่องจอดรถขวางหน้าบ้านไปเกี่ยวกับเรื่องในอดีต โปรดอย่าตอกย้ำ ขอให้ลูกชายได้มีที่เดินในสังคมหลังออกจากคุก ขอที่ยืนกันบ้าง อย่าให้มีการขุดคุ้ยเรื่องในอดีตกันอีกเลย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงหัวร้อนจอดขวาง ที่แท้ญาติ แก๊งยันหว่าง ลั่นจอดแป๊บเดียว แค่เป็นครั้งคราว อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2562 เวลา 14:54:38 23,046 อ่าน
TOP