x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

เผยนาทีไฟไหม้จตุจักร ซอยแคบ-ร้านปิดประตูเหล็ก รถดับเพลิงเข้าไม่ถึง ดับไฟทุลักทุเล

| 9,750 อ่าน

          เผยนาทีไฟไหม้ตลาดนัดจตุจักร เผยไฟลุกมาจากในโครงการ เป็นซอยแคบ แถมร้านส่วนใหญ่หยุดยาว ปิดประตูเหล็ก เจ้าหน้าที่ระงับเหตุยาก รถดับเพลิงเข้าพื้นที่ไม่ได้ เร่งดับไฟทุลักทุเล ทางการเร่งตรวจสอบสาเหตุแล้ว

          วันที่ 3 มิถุนายน 2562 ไทยพีบีเอส รายงานว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานเขตจตุจักร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณตลาดนัดจตุจักร เพื่อหาสาเหตุและประเมินมูลค่าความเสียหาย หลังเกิดเพลิงไหม้เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่มีผู้คนเข้าไปจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก จึงเกิดความโกลาหลวุ่นวาย  ประชาชนกับพ่อค้าแม่ค้าต่างแตกตื่นวิ่งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถดับเพลิงกว่า 5 คน ระดับฉีดน้ำดับไฟ (อ่านข่าว : ไฟไหม้ในตลาดนัดสวนจตุจักร ประชาชนชุลมุนวิ่งหนี เจ้าหน้าที่เร่งดับเพลิง)

          จุดที่เกิดเพลิงไหม้ คือโซนร้านค้าประเภทถ้วยชามเซรามิก ผลิตภัณฑ์งานไม้ และร้านขายผ้าไหม โดยหนึ่งในผู้ค้าตลาดนัดสวนจตุจักร ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า พบเห็นกลุ่มควันและเปลวเพลิงไฟมาจากด้านในโครงการ ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ร้านค้าส่วนใหญ่ปิดร้านแล้ว เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว 3 วัน

          ทั้งนี้พบว่าการดับไฟค่อนข้างเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากร้านค้าตั้งติดกันเป็นห้องแถว ทางเข้าเป็นซอยแคบทะลุต่อกันหลายส่วน ไม่สามารถนำรถดับเพลิงเข้าไปดับไฟภายในได้ และหลายร้านก็ปิดล็อกประตูเหล็กแน่นหนา เจ้าหน้าที่มีอุปกรณ์ตัดถ่างไม่เพียงพอ จึงไม่สามารถระงับเหตุได้ทัน อีกทั้งยังมีลมกระโชกแรง เปลวไฟจึงลุกลามไปจนถึงโครงการที่ 26 อย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง

          ทางด้าน พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะลงพื้นที่สำรวจดูความเสียหาย เพื่อพิจาณาว่าจะต้องมีการก่อสร้างใหม่ในจุดที่ได้รับความเสียหายหรือไม่ รวมทั้งพบปะกลุ่มผู้ค้าที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะมีการเปิดลงทะเบียนแจ้งความเสียหาย

          ขณะที่ น.ส.นฤมล แซ่หุ้น ประธานสหกรณ์บริการตลาดนัดจตุจักร กล่าวว่า ในช่วงที่เกิดไฟไหม้ ผู้ค้าส่วนมากปิดร้านกลับไปหมดแล้ว เหลือแต่ผู้ค้าที่ปูผ้าขายสินค้าบนพื้นในตลาดกลางคืน ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด สันนิษฐานอาจเป็นการใช้ไฟเกินขนาดและใช้อุปกรณ์ปลั๊กไฟที่ไม่ได้มาตรฐาน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยนาทีไฟไหม้จตุจักร ซอยแคบ-ร้านปิดประตูเหล็ก รถดับเพลิงเข้าไม่ถึง ดับไฟทุลักทุเล อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2562 เวลา 11:54 9,750 อ่าน
TOP