x close

นักวิ่งเทรลเจ็บหนัก วิ่งอยู่ดี ๆ เจอช้างป่าไล่ฟาดงวง ผู้จัดอ้างเส้นทางไม่ได้รุกที่หากิน !

          นักวิ่งเจอช้างป่าฟาดงวงจนเจ็บหนัก ในงานวิ่งเทรลบ่อทอง ชี้จัดงานทั้งที่รู้ว่ามีช้าง เจอเสียงวิจารณ์สนั่นด้านความพร้อม ฝ่ายผู้จัดงานแจง ไม่ได้บุกรุกพื้นที่หากินของช้าง แต่อยู่ในเส้นแนวกันไฟ

          เกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยและการจัดเตรียมการแข่งวิ่งงานหนึ่ง ซึ่งพบว่ามีนักวิ่งถูกช้างป่าทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส โดยเรื่องดังกล่าวถูกนำมาเปิดเผยผ่านเพจ "นักวิ่งกากๆ" เมื่อวานนี้ (2 มิถุนายน 2562) ระบุว่า งานวิ่งดังกล่าวเป็นการวิ่งเทรล หรือการวิ่งแบบผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติ ในพื้นที่บ่อทอง จ.ชลบุรี มีระยะทาง 25 กิโลเมตร แต่เมื่อเข้าสู่กิโลเมตรที่ 10 กลับมีนักวิ่งโดนช้างไล่กระทืบ

          ทั้งนี้ ทางเพจทราบมาว่าการเตรียมงานยังไม่พร้อมเท่าไร ไม่ได้มีการบรีฟเรื่องการวิ่งตลอดจนจุดที่ให้น้ำ นอกจากนี้จุดที่จัดงานยังเป็นรอยต่อป่าใหญ่ ที่มีช้างเข้ามาหากินเป็นประจำ ชาวบ้านก็เตือนทางผู้จัดงานแล้ว แต่ยังมีการจัดงานต่อ


          ขณะที่วันนี้ (3 มิถุนายน) สปริงนิวส์ มีรายงานความคืบหน้าถึงกรณีดังกล่าว โดยพบว่าเหตุการณ์นักวิ่งถูกช้างไล่กระทืบนั้นเกิดขึ้นภายในงานพลวงทองเทรล วิ่งปลูกป่า เพื่อรักษาต้นน้ำประแสร์ ครั้งที่ 1 ที่บริเวณป่าชุมชนบ้านเขาใหญ่ แปลงเขาชะอางค์โอน (วัดถ้ำเขาชะอางค์โอน) ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี

          โดยทาง นายตระกูล สว่างอารมณ์ กำนันตำบลพลวงทอง ประธานจัดงาน เผยว่า ระหว่างที่คณะกรรมการกำลังจัดงานมอบรางวัลให้นักวิ่งอยู่นั้น ก็ได้รับแจ้งว่ามีนักวิ่งรุ่น 25 กิโลเมตร คนหนึ่ง ถูกช้างป่าทำร้าย เนื่องจากช้างป่าเจอนักวิ่งหลายคนจึงเกิดอาการตกใจ ใช้งวงเหวี่ยงไปหานักวิ่งจนหกล้ม มี 1 คนที่ถูกงวงช้างฟาดจนล้มบาดเจ็บ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยอนุรักษ์ป่าได้ช่วยพาคนเจ็บออกจากป่านำส่งโรงพยาบาลแล้ว


          ทางด้าน เชษฐ์ สไมล์ บัฟฟาโล ก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก วรเชษฐ์ เอมเปีย ถึงเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยยืนยันว่า ทางคณะจัดงานมีการเตรียมงานไว้ดีแล้ว และขอให้หยุดดราม่ากัน เพราะงานดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อช่วยอนุรักษ์ธรรมชาติ และตั้งใจทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมจริง ๆ ซึ่งหากเป็นนักวิ่งสายเทรลที่แท้จริง ก็จะไม่ประมาทกับการวิ่ง เพราะจะรู้กฎกติกากันอยู่แล้ว จะไม่ดราม่าแม้จะวิ่งเหยียบงู หรือตกหน้าผา จะไม่มีการโทษใคร เพราะกติกาคือต้องดูแลตัวเอง แต่งานครั้งนี้มีการจัดเตรียมเครื่องดื่ม เกลือแร่ และผลไม้ให้ตามจุดมากมาย ทั้งที่ตามปกตินักวิ่งต้องพกใส่กระเป๋าเป้มาและมีไฟฉายติดหัว 

          พร้อมกันนี้ยังได้เผยถึงคำชี้แจงเพิ่มเติมจากประธานจัดงานด้วยว่า งานวิ่งดังกล่าวมีการจัดเตรียมงานมาเป็นเวลาแรมเดือน และมีการออกสำรวจพื้นที่ล่วงหน้าแล้ว ยืนยันว่าเส้นทางการวิ่งไม่ได้บุกรุกพื้นที่หากินของช้าง แต่อยู่ในเส้นแนวกันไฟ ที่ชาวบ้านใช้ตรวจการณ์เป็นประจำ อย่างไรก็ตามทางชุมชนจะร่วมดูแลเยียวยานักวิ่งที่บาดเจ็บต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักวิ่งเทรลเจ็บหนัก วิ่งอยู่ดี ๆ เจอช้างป่าไล่ฟาดงวง ผู้จัดอ้างเส้นทางไม่ได้รุกที่หากิน ! อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2562 เวลา 11:51:46 18,387 อ่าน
TOP