x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

คดีพลิก เปิดกล้องหน้ารถคนตาย กระบะวิ่งด้วยความเร็ว เหวี่ยงตัวชนดะ แถมโยนความผิด

| 136,572 อ่าน

         เปิดคลิปวินาทีชีวิต รถฮอนด้า แจ๊ส ขับแซงในที่คับขัน 2 คันรวด รถกระบะสวนมาเร็ว หักหลบไม่ทัน พุ่งมาชนคันอื่น เกือบเสียชีวิตยกคัน

        เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า ร.ต.อ. สิทธิชัย  จันโทศิริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รุดตรวจสอบถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 สายนครพนม-สกลนคร ช่วงรอยต่อระหว่างบ้านหนองหญ้าไซ กับ ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม หลังได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถชน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดยจุดเกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน กำลังก่อสร้างขยายช่องจราจรเป็น 4 เลน

 

        พบรถกระบะนิสสัน นาวารา สีบรอนซ์ ทะเบียน ผล 7316 ขอนแก่น สภาพรถพลิกตะแคงข้าง ด้านหน้ารถพังยับ และห่างกันไม่ไกล พบซากรถฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน ฌน 2899 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้ารถอยู่ในสภาพพังยับเยินเช่นกัน นอกจากนี้ ยังพบรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สีขาว 4 ประตู มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนที่ท้ายรถเล็กน้อย

 

        คนขับรถฮอนด้า แจ๊ส ทราบชื่อคือ นายวิทยา ราชบัณฑิต อายุ 50 ปี โดยภายในรถมีคนเดินทางมาด้วย 3 คน คือ นายพิศ ราชบัณฑิต อายุ 80 ปี พ่อของนายวิทยา นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับ ส่วนผู้โดยสารเบาะหลังอีก 2 คน คือ ลูกชายและลูกสะใภ้ของนายวิทยา นายพิศเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่นายวิทยากับลูกชาย และลูกสะใภ้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้ง 3 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนครพนมแล้ว ทางด้านคนขับรถกระบะนิสสัน คือ นายคัมภีร์  สีนาแค อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนขับรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ คือ นายนรินทร์  แก้วชิงดวง อายุ 41 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บ

 

        จากการสอบสวนได้ความว่า นายคัมภีร์เป็นคนงานก่อสร้าง ขับรถมาจากบริเวณมณฑลทหารบกที่ 210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง มุ่งหน้ากลับแคมป์คนงานที่อยู่ถัดไปไม่ไกล พอมาถึงจุดเกิดเหตุ นายคัมภีร์อ้างว่ามีรถเก๋งคันหนึ่ง ไม่ทราบยี่ห้อ สี และทะเบียน ขับมาด้วยความเร็วสูง และแซงรถคันอื่นหลายคันในที่คับขัน รวมทั้งรถกระบะฟอร์ดของนายนรินทร์ที่ขับอยู่ข้างหน้า รถของตนอยู่อีกฝั่งจึงพยายามหักหลบ จนแฉลบออกด้านข้าง ตอนนั้นตนเห็นคนงานอยู่ริมถนนหลายคน จึงหักหลบ ก่อนจะข้ามกองดินไปพุ่งชนด้านหน้ารถของนายวิทยา จนนายพิศเสียชีวิต

 

        ต่อมา ลูกชายของนายวิทยา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก อ้ายพิณ ลูกพระธาตุฯ แชร์คลิปวิดีโอที่ได้จากกล้องติดหน้ารถ ซึ่งเผยให้เห็นว่า รถฮอนด้า แจ๊ส ของนายวิทยา กำลังขับตามหลังรถกระบะของนายนรินทร์ ซึ่งอยู่ในเลนเดียวกัน ต่อมาได้มีรถฮอนด้า บริโอ้ อเมซ สีขาว แซงขึ้นมา โดยแซงรวดไป 2 คัน แต่แซงไม่พ้น ตอนนั้นรถกระบะนิสสันของนายคัมภีร์ ขับสวนมาอีกเลน ก่อนจะหักหลบ แล้วพุ่งมาชนด้านหน้ารถของนายวิทยา

 

        ทางด้านอมรินทร์ ทีวี ระบุว่า คลิปแสดงให้เห็นว่านายคัมภีร์ไม่ได้ให้การถูกต้อง 100 เปอร์เซ็นต์ และคล้ายจะโยนความผิด เนื่องจากในคลิปดังกล่าวได้มีรถเก๋งสวนรวดไปทีเดียว 2 คัน แต่รถกระบะของนายคัมภีร์ อาจจะคิดว่าตัวเองมาทางถูกแล้ว จึงไม่ยอมหลบ อีกทั้งยังขับมาด้วยความเร็วสูงมาก จนกลายเป็นเหตุสลด

 

        ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหาย กับนายคัมภีร์ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท ส่วนรถเก๋งคันที่แซง เจ้าหน้าที่จะตรวจดูข้อกฎหมายอีกครั้งว่าเข้าข่ายความผิดใด

 

ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

77kaoded.com, thaipost.net
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีพลิก เปิดกล้องหน้ารถคนตาย กระบะวิ่งด้วยความเร็ว เหวี่ยงตัวชนดะ แถมโยนความผิด อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2562 เวลา 23:34 136,572 อ่าน
TOP