ดับเพลิงตอกหน้า คนเมนต์ด่าทำงานไม่ดี เหตุไฟไหม้จตุจักร ลั่นดับเพลิงก็มีหัวใจ

         ดับเพลิงลั่นก็มีหัวใจเหมือนกัน เผยอาสาไม่มีเงินเดือน หลังถูกคนเมนต์ตำหนิทำงานช้า ทำงานไม่ดี เหตุไฟไหม้ตลาดนัดสวนจตุจักร







ไฟไหม้ตลาดนัดสวนจตุจักร

        จากเหตุการณ์ไฟไหม้ร้านค้าภายในตลาดนัดสวนจตุจักร เมื่อคืนวานนี้ (2 มิถุนายน 2562) ซึ่งเพลิงไหม้เกิดขึ้นภายในโครงการ 25 เป็นเหตุให้มีร้านค้าได้รับความเสียหายจำนวน 110 ร้านค้า หรือรวมพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายประมาณ 1,000 ตารางเมตร ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ไฟไหม้ในตลาดนัดสวนจตุจักร ประชาชนชุลมุนวิ่งหนี เจ้าหน้าที่เร่งดับเพลิง)

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ (3 มิถุนายน 2562) เฟซบุ๊ก Street Hero Project ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงหลังเกิดมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกับเหตุการณ์ดังกล่าว ที่มีการตำหนิว่าเจ้าหน้าที่ทำงานช้า และดูเหมือนไม่มีการเตรียมพร้อมรับมือ อาทิ น้ำไม่พอดับไฟ หรือฉีดน้ำดับไฟข้างนอก ไม่ดับที่ต้นเพลิง และไม่ตัดกระแสไฟฟ้า จึงเป็นเหตุให้ร้านค้าได้รับความเสียหายจำนวนมาก

        โดยทางเพจระบุข้อความ พร้อมติดแฮชแท็ก #ดับเพลิงไทยก็มีหัวใจ ระบุว่า "เมื่อวานทางอาสาของเพจเราโดนคนบางกลุ่มตำหนิบนโลกออนไลน์ ว่าทำงานช้า บลา ๆ ๆ ๆ น้องคนทำงานก็เสียใจเลยอยากระบายให้ฟัง ตามนี้

ไฟไหม้ตลาดนัดสวนจตุจักร

        จากเหตุเพลิงไหม้จตุจักร เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ในระหว่างที่หลายคนกำลังหลับ หลายคนกำลังพักผ่อน กับครอบครัว หรือคนที่คุณรัก พวกเรา #อาสาสมัครดับเพลิง เลือกที่จะทิ้งเวลาส่วนตัว ออกมาสู้กับไฟกับความร้อน และความเสี่ยงต่าง ๆ มากมาย เพื่อพยายามสกัดกั้นความเสียหาย ให้ได้เร็วที่สุด เท่าที่พวกเราจะทำได้

        คุณห่วงทรัพย์สิน อาคาร สถานที่ แต่คุณลืมรึเปล่า
        #ชีวิตนักดับเพลิง ก็สำคัญนะ
        เจ้าของร้านที่ไหม้ พวกเราก็ไม่ได้มีใครรู้จัก
        ทุกคนไปช่วยด้วยใจ ไม่มีใครได้ค่าจ้างนะคะ
        "อาสาสมัคร นักดับเพลิง ไม่มีเงินเดือน" จำไว้ !!


        ทั้งนี้ คนที่เข้าไปช่วยระงับเหตุให้พวกคุณ เขาผ่านการอบรม ผ่านสารพัดเหตุกันมาแล้วทั้งนั้น หลายคนระดับครู หลายคนระดับเจ้าของสถานฝึก ไม่ใช่สายมโนอย่างคุณ สิ่งที่คุณเขี่ยมาด้วยใจที่คับแคบ มันมีสาเหตุมาจากอะไร แจงให้เป็นข้อ ๆ เลย"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดับเพลิงตอกหน้า คนเมนต์ด่าทำงานไม่ดี เหตุไฟไหม้จตุจักร ลั่นดับเพลิงก็มีหัวใจ อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2562 เวลา 00:42:38 6,967 อ่าน
TOP
x close