x close

ชื่นชม...คุณหมอหัวใจเทวดา ขออุปถัมภ์ครอบครัวเด็กดักแด้ รักษาฟรีตลอดชีวิต



          ชื่นชมคุณหมอสมาธิ หมอหัวใจเทวดา ประกาศอุปถัมภ์ครอบครัวเด็กดักแด้ ฐานะยากจน 2 พี่น้องป่วยตั้งแต่เกิด ให้รักษาฟรีตลอดชีวิต

          วันที่ 4 มิถุนายน 2562 ชาวเน็ตจำนวนมากต่างร่วมกันชื่นชม คุณหมอสมาธิ เจ้าของคลินิกรักษาโรคทั่วไปและโรคเกี่ยวกับผิวหนัง ที่ได้โพสต์ เฟซบุ๊ก Chonmapoom Nichanon ระบุว่า "ผมหมอสมาธิ อุปถัมภ์ครอบครัวนี้ มีฐานะยากจน จาก อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ คุณแม่มีลูก 3 คน ซึ่งพี่สาวอายุ 14 ปี กับน้องคนเล็ก 9 เดือน เป็นโรคผิวหนังแห้งแบบรุนแรงแต่กำเนิด (Harlequin-type Ichthyosis) หรือ เด็กดักแด้ ให้รักษาฟรีตลอดชีวิตครับ"

          ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวมีคนแชร์ออกไป 1 หมื่นครั้งแล้ว ชาวเน็ตจำนวนมากต่างคอมเมนต์ชื่นชมคุณหมอว่าเป็นหมอที่มีจิตใจเมตตา ช่วยเหลือผู้อื่นอย่างแท้จริง พร้อมขอให้เด็ก ๆ หายจากโรคโดยเร็ว

เด็กดักแด้

            โรคเด็กดักแด้นี้ เป็นโรคทางพันธุกรรมที่เกิดขึ้นในอัตราการเกิด 1 ต่อ 300,000 คน จะทำให้ร่างกายมีผิวหนังหนาตั้งแต่กำเนิด จนส่งผลต่อรูปร่างของเปลือกตา จมูก ปาก หู และทำให้การเคลื่อนไหวขาและแขนไม่สะดวก และในบางรายอาจพบอาการหายใจลำบากเข้ามา โดยในตอนนี้ โรคดังกล่าวยังไม่มีวิธีการรักษา ทำได้เพียงการทาครีม ใช้ยาปฏิชีวนะ และรักษาไปเรื่อย ๆ เท่านั้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Chonmapoom Nichanon

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม...คุณหมอหัวใจเทวดา ขออุปถัมภ์ครอบครัวเด็กดักแด้ รักษาฟรีตลอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2562 เวลา 10:36:07 27,055 อ่าน
TOP