x close

แม่เจอจุดดำในปากลูกสาว เครียดใจสั่น หวั่นเป็นโรคร้าย ที่ไหนได้โอละพ่อ

          แม่ชาวอเมริกันรีบพาลูกสาวหาหมอ หลังเจอจุดดำขนาดใหญ่บนเพดานปาก หมอและพยาบาลสุดงง ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ คิดว่าเป็นปาน แต่ก็ไม่ใช่ สุดท้ายมารู้ความจริง ทำเอาขำน้ำตาไหล

          วันนั้นเป็นวันปกติของหน้าร้อนที่สภาพอากาศสดใส ดาเรียน เดเปรตา คุณแม่ลูกสองชาวอเมริกัน ก็คิดว่าวันของเธอก็จะสดใสสวยงามเช่นเดียวกัน แต่มันก็กลับกลายเป็นความมืดมนเหมือนพายุเข้า หลังจากที่เธอพบความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับ เบลล่า ลูกสาวตัวน้อย โดยเธอพบว่าเพดานปากของลูกสาวมีจุดสีดำขนาดใหญ่มาก ซึ่งมันไม่มีทางเป็นเรื่องปกติธรรมดา ดาเรียนใจคอไม่ดีอย่างที่สุด และรีบพาเบลล่าไปหาหมอในทันที เธอเครียดมากไปต่าง ๆ นานา กลัวมากว่าลูกจะเป็นโรคร้าย ซึ่งเธอคงไม่สามารถทำใจรับได้

          ทว่าทุกอย่างกลับกลายเป็นคนละเรื่องกับที่ดาเรียนคิด มันไม่มีโรคร้ายใด ๆ และมันก็ทำให้ทุกคนขำกลิ้งในตอนสุดท้าย

          เรื่องราวน่าปวดหัวที่จบลงด้วยดีของคุณแม่รายนี้ ได้ถูกหยิบมารายงานโดยเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 โดยดาเรียนโพสต์เฟซบุ๊กเล่าว่า ตอนนั้นเธอกำลังเล่นอยู่กับเบลล่าตามปกติ จนกระทั่งเธอมาสังเกตเห็นจุดดำบนเพดานปากของลูกสาว เธอได้พยายามเช็ดมันออก แต่ก็ไม่มีอะไรหลุดติดออกมา


          ดาเรียนตกใจลนลานมาก เธอรีบโทร. หาแม่ เพื่อนสนิท และสามี เล่าให้พวกเขาฟังว่ามันเกิดอะไรขึ้น ก่อนจะจัดการโทร. นัดหมอ และพาลูกไปถึงโรงพยาบาลภายในเวลาอันรวดเร็ว ไม่ถึง 30 นาที หลังจากพบจุดดังกล่าว

          หมอและพยาบาลได้ตรวจดูร่างกายเบลล่า และได้พยายามเช็ดจุดดำบริเวณเพดานปาก แต่ก็ไม่ออก ไม่มีคราบหรืออะไรใด ๆ ทั้งสิ้น พยาบาลกล่าวว่าไม่เคยพบเคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน พวกเขาได้ปรึกษากับหมอ ก่อนจะเดาว่ามันอาจจะเป็นปานดำ แต่ดาเรียนยืนยันว่าไม่ใช่ เพราะลูกสาวไม่เคยมีปานดำในปาก อีกทั้งเธอก็คอยสอดส่องดูแลทำความสะอาดในช่องปากลูกอยู่เสมอ

          พวกเขาจึงเรียกผู้เชี่ยวชาญอีก 2 คน ให้มาช่วยกันดู และได้ทำการส่องดูเพดานปากของเด็กอย่างละเอียดอีกครั้ง จนกระทั่งสังเกตเห็นขอบสีขาวบาง ๆ บริเวณด้านหนึ่งของจุดดำดังกล่าว จึงได้ลองเขี่ยดู และก็สามารถไขปริศนาได้ในที่สุด

เศษกระดาษลูกฟูกต้นเหตุ ที่ติดอยู่บนเพดานปากของ เบลล่า ภาพจาก เฟซบุ๊ก Darian Depreta

          ดาเรียน พยาบาล และทีมแพทย์ พบว่าจุดดำดังกล่าวไม่ใช่ปานดำ ไม่ใช่แผล หรือโรคร้ายอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น แต่จริง ๆ แล้วมันคือ "กระดาษลูกฟูก" หรือ กระดาษลัง ซึ่งเบลล่าน่าจะคว้าลังกระดาษมาเคี้ยวเล่น จนเศษกระดาษเข้าไปติดอยู่บนเพดานปากของเธอ

          ดาเรียน เล่าว่า เธอนั่งหัวเราะจนน้ำตาไหลอยู่นาน ทั้งโล่งใจ ทั้งอับอายขายหน้าเล็ก ๆ อายหมอ อายพยาบาลมาก จนคิดว่าคงไม่กล้ากลับไปคลินิกดังกล่าวอีกแล้ว


          หลังจากร้องไห้ และเครียดมากเพราะกลัวลูกป่วย จนมาหัวเราะเพราะความขบขัน โล่งใจเหมือนกับพายุน่ากลัวได้ผ่านพ้นไป และวันดี ๆ อันสดใสกลับมาแล้ว ดาเรียนก็ตั้งสติทบทวนเรื่องนี้ แล้วตัดสินใจโพสต์แชร์เป็นอุทาหรณ์แก่คุณพ่อคุณแม่ทุก ๆ คนที่มีลูกเล็กวัยกำลังซน

          เธอเล่าว่า เบลล่าอยู่ในช่วงคันเหงือก ฟันจะขึ้น จึงเคี้ยวทุกสิ่งทุกอย่างที่พบเห็น เธอไม่ได้ปล่อยให้ลูกเคี้ยวกระดาษลังเล่น แต่ลูกดันบังเอิญไปเจอลังใบหนึ่งเข้าตอนที่เธอกำลังเอาจานชามใส่เครื่องล้างจาน เผลอแป๊บเดียวลูกก็ไปถึงลัง พอเธอมาเห็นก็รีบเอาลังออกไปไว้ไกล ๆ ทันที และไม่รู้ว่าลูกเคี้ยวกระดาษลังเข้าไปแล้ว

          ดาเรียน กล่าวอีกว่า นับว่าเป็นเรื่องโชคดีอย่างมากที่เธอสังเกตเห็นความผิดปกติได้เร็ว และรีบไปหาหมอตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะเศษกระดาษลังดังกล่าวอาจจะหลุดจากเพดานปากลูก แล้วเข้าหลอดลมได้ ซึ่งจะอันตรายเป็นอย่างมาก ตอนนี้เบลล่าก็ปลอดภัยดี และหลังจากนี้ ดาเรียนคงไม่ปล่อยให้มีลัง หรือกล่องกระดาษ อยู่ใกล้มือลูกอีกแน่นอน 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เจอจุดดำในปากลูกสาว เครียดใจสั่น หวั่นเป็นโรคร้าย ที่ไหนได้โอละพ่อ อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2562 เวลา 15:23:14 125,462 อ่าน
TOP