x close

ชวน เปิดทาง ส.ส. อภิปรายที่มา ส.ว. เต็มที่ ชี้บิ๊กตู่ ไม่เข้าประชุม เป็นสิทธิ์ที่ทำได้

        ชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เผยให้เวลาเต็มที่ ส.ส. อภิปรายที่มา ส.ว. ไม่จำกัดเวลา ยันกฎหมายไม่กำหนดว่าแคนดิเดตนายกฯ ต้องเข้าร่วมประชุม-แสดงวิสัยทัศน์

ชวน หลีกภัย
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        เมื่อวานนี้ (3 มิถุนายน 2562) มีรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย เตรียมอภิปรายในประเด็นคุณสมบัติของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา และการทำหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ว่า ไม่มีปัญหา พร้อมให้สิทธิ์สมาชิกเต็มที่ และสามารถใช้เวลาได้เต็มที่ และเมื่อถูกถามว่า จะต้องเลยไปถึงเที่ยงคืนหรือไม่นั้น นายชวน ยิ้มแล้วตอบว่า จะกี่วันก็ได้

        ทั้งนี้ เมื่อถามว่า การเลือกนายกรัฐมนตรี จะต้องแล้วเสร็จภายในวันเดียวหรือไม่ นายชวนไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจำเป็นต้องไปปรากฏตัวในที่ประชุมด้วยหรือไม่ นายชวน ระบุว่า แล้วแต่บุคคลนั้น เพราะกฎหมายไม่ได้ห้ามไว้ ซึ่งต้องยึดกฎหมายและข้อบังคับเป็นหลัก

        ขณะเดียวกัน หลายฝ่ายต้องการให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แสดงวิสัยทัศน์นั้น นายชวนตอบว่า เป็นสิทธิ์ของแต่ละฝ่าย ซึ่งตามกฎหมายสามารถทำได้ และผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อก็มีสิทธิที่จะแสดงวิสัยทัศน์ ซึ่งโดยส่วนตัว ทำได้อยู่แล้ว

ชวน หลีกภัย
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวน เปิดทาง ส.ส. อภิปรายที่มา ส.ว. เต็มที่ ชี้บิ๊กตู่ ไม่เข้าประชุม เป็นสิทธิ์ที่ทำได้ อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2562 เวลา 15:06:35 3,047 อ่าน
TOP