x close

Aquaman โกรธจัด-อยากตามล่า 2 หนุ่มใจทราม อัดคลิปตัดหางฉลามปล่อยลงทะเล


          ชาวประมงไอซ์แลนด์ 2 คน อัดคลิป ตัดหางฉลามกรีนแลนด์ และปล่อยลงทะเล หัวเราะเฮฮาราวเป็นเรื่องตลก สร้างกระแสโกรธแค้นหนัก เรียกร้องให้ถูกลงโทษ ด้าน เจสัน โมมัว Aquaman โร่ประณาม เผยแค้นมาก ขอให้ได้รับกรรม

ชาวประมงตัดหางฉลามปล่อยลงทะเล
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Christel Yr Johansen

          เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เรคยาวิกเกรปไวน์ รายงานว่า ชาวประมงชาวไอซ์แลนด์ 2 คน ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และสร้างกระแสโกรธแค้นอย่างหนัก หลังจากที่พวกเขาจับฉลามกรีนแลนด์มาตัดหาง ก่อนจะปล่อยลงสู่ทะเล พร้อมกับอัดคลิปวิดีโอเอาไว้ ซึ่งพวกเขาก็หัวเราะกันอย่างครื้นเครงกับการกระทำของตัวเอง ราวกับว่ามันเป็นเรื่องตลก โดยชาวไอซ์แลนด์ทั้งประเทศต่างตกตะลึงกับพฤติกรรมโหดร้ายนี้ และได้มีการเรียกร้องให้ดำเนินคดีทั้งสองคนแล้ว

          คริสเตล ยีร์ โยฮานเซน ช่างแต่งหน้าสาวชาวไอซ์แลนด์ พบเห็นคลิปวิดีโอโหดร้ายดังกล่าว และนำมาโพสต์แชร์ต่อลงบนสังคมออนไลน์ เพื่อประจานพฤติกรรมของชาวประมงทั้งสองคน โดยเธอเขียนแคปชั่นไว้ว่า "ไอ้พวกขี้แพ้ ! หมอนี่ดูภูมิใจในตัวเองมากเลยล่ะ แต่ปิดคอมเมนต์ไม่ให้คนไปด่า เพราะไม่มีใครเห็นดีเห็นงามไปกับมันด้วย ฉันเซฟคลิปมาได้ก่อนที่จะโดนลบ โปรดช่วยกันแชร์ค่ะ"  

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเรือประมง Bildseyjar SH 65 ซึ่งในคลิปวิดีโอนั้น ชาวประมงหนุ่มรายหนึ่งได้จับฉลามกรีนแลนด์ตัวหนึ่งขึ้นมา เขาลากมันขึ้นมาตรงข้าง ๆ กราบเรือ ก่อนจะใช้มีดตัดหางมันทิ้ง และปล่อยมันกลับลงไปในน้ำ พร้อมกับพูดว่า "ขอให้โชคดีในการพยายามว่ายน้ำนะ ไอ้ปลา" พร้อมกับส่งเสียงหัวเราะ ซึ่งเพื่อนของเขาที่เป็นคนถ่ายคลิป ก็หัวเราะครื้นเครงไปด้วยกัน

ชาวประมงตัดหางฉลามปล่อยลงทะเล
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Christel Yr Johansen

          ข้อมูลจากเดวาฟฟ์ หนังสือพิมพ์ของไอซ์แลนด์ ระบุว่า ในตอนเกิดเหตุ มีชาวประมงอยู่บนเรือลำดังกล่าว 3 คน คือ กุนนาร์ ธอร์ โอดินสัน คนที่สวมหูฟังในคลิป ฮาลล์ดอร์ กุสตาฟ กุดมุนด์สัน คนที่สวมหมวกและเป็นผู้โพสต์คลิปลงบนเฟซบุ๊ก ส่วนชาวประมงอีกคนไม่ได้เห็นหน้าในคลิป คือ อาร์นี วาลการ์ด สเตฟานสัน ซึ่งมีคดีติดตัว เคยถูกจับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายพ่อครัวในเรือ เขาได้รับโทษจำคุก 4 เดือน รอลงอาญา 2 ปี และขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงติดทัณฑ์บน

          หลังจากที่ปรากฏเป็นข่าว กุนนาร์ และฮาลล์ดอร์ ได้ถูกไล่ออกจากงาน โดยเจ้าของเรือประมงปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใด ๆ กับสื่อท้องถิ่น แต่ได้บอกว่า พฤติกรรมของพวกเขาเป็นการกระทำที่ไม่สมเหตุสมผล และไม่สามารถยอมรับได้

ชาวประมงตัดหางฉลามปล่อยลงทะเล
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Christel Yr Johansen

          ขณะที่สัตวแพทย์หญิงโธรา โยฮานนา โยนาสดอตตีร์ ประจำหน่วยสวัสดิภาพและคุ้มครองสัตว์ สำนักงานอาหารและการสัตวแพทย์ของไอซ์แลนด์ กล่าวว่า หนุ่มชาวประมงทั้งสองคนกระทำการอันขัดต่อกฎหมายหลายข้อ รวมทั้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งพวกเขาอาจถูกปรับเป็นเงินหลายล้านโครนาไอซ์แลนด์ และขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นกำลังสืบสวนเรื่องนี้แล้ว

          เรคยาวิกเกรปไวน์ รายงานอีกว่า เจสัน โมมัว (Jason Momoa) ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง เจ้าของบทบาท คาลโดรโก ใน Game of Thrones และเจ้าสมุทร Aquaman ก็ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมประณามการกระทำของชาวประมงทั้งสองคน กล่าวว่า เขาตกตะลึงและโกรธจนตัวสั่น หลังจากที่ได้เห็นคลิป และเขาอยากทำทุกวิถีทางเพื่อตามล่าและจับกุมพวกเลวทั้งคู่นี้ และอยากให้สังคมช่วยกันกระจายข่าว เพื่อให้ทั้งสองคนถูกลงโทษ

https://www.instagram.com/p/ByOOuOYAd0k/embed

          "มันแย่มากที่ต้องมาเห็นพวกแกทำแบบนี้ ชีวิตของพวกแกจะเปลี่ยนแปลงไปตลอด ไม่มีทางเหมือนเดิม พวกแกทั้งสองคนคงเป็นคนดี คงเป็นผู้ชายที่ดี คงเป็นเพื่อนที่ดี และคงเป็นพ่อที่ยอดเยี่ยม แต่พวกแกได้ทำสิ่งนี้ลงไป ผมไม่เคยพบเห็นอะไรโหดร้ายแบบนี้มาก่อนในชีวิต เสียงหัวเราะและคำพูดเลว ๆ ของพวกเวรทั้งสองคนนี้ทำให้ผมโกรธมาก ผมไม่เคยคิดอยากทำร้ายคนมาก่อน จนกระทั่งได้ยินสิ่งที่พวกนี้พูดออกมา"

ชาวประมงตัดหางฉลามปล่อยลงทะเล
เจสัน โมมัว หรือ เจ้าสมุทร Aquaman
(ภาพจาก Instagram aquamanmovie)

          "สิ่งที่ทำลงไปในครั้งนี้มันจะเปลี่ยนพวกแกทั้งสองคน ผมหวังว่าพวกแกจะปลอดภัยและได้รับการปกป้องคุ้มครองนะ ผมขอสวดภาวนาให้พวกแกได้รับการไถ่บาป คนเราทุกคนทำผิดพลาดกันทั้งนั้น แต่สิ่งที่พวกแกทำมันคือความเลวบริสุทธิ์ไม่มีดี แกทำกับฉลามแบบไหน ก็จะได้รับกรรมแบบนั้นเลย" เจสัน โมมัว กล่าว

ชาวประมงตัดหางฉลามปล่อยลงทะเล
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Christel Yr Johansen

ชาวประมงตัดหางฉลามปล่อยลงทะเล
กุนนาร์ ธอร์ โอดินสัน
(ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gunnar Thor Odinsson)

ชาวประมงตัดหางฉลามปล่อยลงทะเล
ฮาลล์ดอร์ กุสตาฟ กุดมุนด์สัน
(ภาพจาก เฟซบุ๊ก Halldor Gustaf Guomundsson)

https://www.instagram.com/p/ByNuQW5g8BK/embed


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Aquaman โกรธจัด-อยากตามล่า 2 หนุ่มใจทราม อัดคลิปตัดหางฉลามปล่อยลงทะเล อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2562 เวลา 16:13:09 21,981 อ่าน
TOP