x close

ปิยบุตร ยื่นหนังสือร้องตรวจ 30 ส.ส. ถือหุ้นสื่อ - คุณสมบัติผู้ถูกเสนอชื่อนายกฯ

       ปิยบุตร ยื่นหนังสือร้องตรวจสอบคุณสมบัติ ส.ส. 30 คนถือหุ้นสื่อ ชี้ ถ้าใช้มาตรฐานเดียวกับธนาธร ศาลรัฐธรรมนูญจะรับคำร้องใน 7 วัน พร้อมให้ตรวจสอบคุณสมบัติคนถูกเสนอชื่อนายกฯ ด้วย

ปิยบุตร แสงกนกกุล
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

       เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2562 ไบรท์ทีวี รายงานว่า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ 80 คน เดินทางมายังรัฐสภาแห่งใหม่ (เกียกกาย) ได้ยื่นคำร้องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณี ส.ส. เข้าข่ายถือหุ้นสื่อประมาณ 30 คน นอกจากนี้ยังขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย

       ด้านนายปิยบุตร กล่าวว่า จากการที่ตรวจสอบ พบว่ามี ส.ส. หลายคนถือหุ้นบริษัทต่าง ๆ รวมถึงประกอบกิจการสื่อ โดยเป็นของพรรคพลังประชารัฐ 27 คน, พรรครวมพลังประชาชาติไทย 1 คน พรรคประชาภิวัฒน์ 1 คน และพรรคชาติพัฒนา 1 คน

       ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าหากศาลรัฐธรรมนูญใช้มาตรฐานเดียวกันกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็น่าจะรับคำร้องภายใน 7 วัน และมีคำสั่งให้ ส.ส. 30 คนหยุดปฏิบัติหน้าที่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิยบุตร ยื่นหนังสือร้องตรวจ 30 ส.ส. ถือหุ้นสื่อ - คุณสมบัติผู้ถูกเสนอชื่อนายกฯ อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2562 เวลา 16:40:17 12,133 อ่าน
TOP