x close

เด็กโดนงูเห่ากัด พ่อแม่พาพ่นน้ำมนต์ ซ้ำหนักกว่าเดิม ติดเชื้อจนเนื้อตายทั้งขา

          เด็ก 2 ขวบโดนงูเห่ากัดเท้า พ่อแม่พาไปให้หมอชาวบ้านพ่นน้ำมนต์ ทั้งพ่น ทั้งให้กินเหล้า อาการหนักกว่าเก่า ขาเด็กติดเชื้อรุนแรงจนเนื้อตายทั้งแถบ สภาพเหวอะหวะ

          วันที่ 4 มิถุนายน 2562 เฟซบุ๊กเพจ Drama-addict แชร์เรื่องราวสลดของเด็ก 2 ขวบคนหนึ่ง ที่โดนงูเห่าฉกบริเวณหลังเท้า จากนั้นผู้ปกครองได้พาเด็กไปให้หมอพ่นน้ำมนต์หรือพ่นสมุนไพรใส่ ประกอบกับให้เด็กกินสมุนไพรผสมเหล้า ซึ่งเป็นเรื่องต้องห้ามทั้ง 2 อย่าง เพราะการพ่นอะไรใส่แผล จะทำให้แผลติดเชื้อรุนแรง อีกทั้งการกินเหล้า ก็จะทำให้พิษเข้าสู่กระแสเลือดหนักกว่าเดิม ทำให้สังเกตอาการของพิษต่อระบบประสาทยากด้วย

          เมื่อเด็กถึงมือหมอที่โรงพยาบาลในสภาพกำลังเมา คุณหมอก็ประเมินอาการยากขึ้น และแผลก็ติดเชื้อรุนแรงไปแล้ว จนหมอต้องผ่าตัดเอาเนื้อตายออกให้หมด ทำให้ขาเด็กมีสภาพเหวอะหวะไปทั้งขา

          ทั้งนี้ ทางเพจยังแนะนำว่า หากใครถูกงูกัด ไม่ต้องขันชะเนาะ ไม่ต้องพ่นยาหรือพอกอะไรทั้งนั้น แค่ดามอวัยวะที่ถูกกัดให้อยู่นิ่งที่สุด จำรูปลักษณ์ของงูไว้ ใช้มือถือถ่ายภาพได้ยิ่งดี แล้วรีบพาคนเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตจำนวนมากแสดงความสงสารเด็ก ทั้งยังร่วมกันแชร์ประสบการณ์พ่นน้ำมนต์ ที่เคยทำให้คนใกล้ตัวต้องเสียชีวิตมาแล้วหลายเคส

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กโดนงูเห่ากัด พ่อแม่พาพ่นน้ำมนต์ ซ้ำหนักกว่าเดิม ติดเชื้อจนเนื้อตายทั้งขา อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2562 เวลา 18:15:02 27,995 อ่าน
TOP