x close

ครูตบบ้องหู นร. ไม่ส่งการบ้าน ขอโทษแล้ว ด้านผู้ปกครองไม่ติดใจเอาความ

          ครูตบบ้องหูทำโทษนักเรียนชาย 11 คน เพราะไม่ยอมส่งการบ้านขอโทษแล้ว ด้านผู้ปกครองไม่ติดใจเอาความ เชื่อครูมีความตั้งใจ และอยากสอนให้ลูกหลานเป็นคนดี

          จากกรณี มีคลิปคุณครูผู้ชายตบบ้องหูเด็กนักเรียนชายหน้าห้องเรียน ถูกเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ จนทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (4 มิถุยายน 2562) สำนักข่าว INN รายงานว่า เจ้าหน้าที่จาก สพป.สร.1 พร้อมด้วย นายเริงศักดิ์ หาญมานพ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสว่างโนนแดง ตำบลยาง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ได้เรียกประชุมผู้ปกครองของเด็กนักเรียนทั้ง 11 คน รวมทั้งนายกาหลง สุนทรพิทักษ์ อายุ 56 ปี ครูวิทยฐานะ ชำนาญการพิเศษ ผู้อยู่ในคลิปดังกล่าวด้วย

          โดยเมื่อผู้ปกครองได้ฟังคำชี้แจงและเหตุผลจากปากของคุณครูกาหลงแล้ว ต่างก็พากันเข้าใจถึงเหตุผล และมีมติเป็นเอกฉันท์ว่า ไม่ติดใจเอาความกับการกระทำดังกล่าวของคุณครู ทั้งทางแพ่งและทางอาญา เพราะเชื่อว่าครูกาหลงมีความตั้งใจ และอยากสอนให้ลูกหลานของตนเป็นคนดี



          ด้าน นายเริงศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (3 มิถุนายน) ตนและครูกาหลงได้ไปที่บ้านของเด็กนักเรียน เพื่อพบกับผู้ปกครอง และได้ชี้แจงเหตุผลในเบื้องต้นไปแล้ว โดยในวันนี้ก็จะเป็นการเปิดเวทีให้ทั้งสองฝ่ายได้มาพูดคุยกัน และได้สร้างเงื่อนไขต่อกันหลายอย่าง ซึ่งในส่วนของการดำเนินการอื่น ๆ ทางโรงเรียนก็จะจัดการตามระเบียบของทางราชการต่อไป

          สำหรับการแก้ปัญหาของทางโรงเรียน ในรายวิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตนได้สั่งเปลี่ยนครูผู้สอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อไม่ให้คุณครูท่านเดิมกับนักเรียนได้มีโอกาสพบกัน แม้ว่าบรรยากาศจะกลับมาดีเหมือนเดิมแล้วก็ตาม เพื่อเป็นการแก้ปัญหา ให้เกิดความสบายใจกับทั้งครูและเด็กนักเรียน

          ทั้งนี้ ครูกาหลง กล่าวว่า ตนใกล้ที่จะเกษียณอายุราชการแล้ว ก็จะตั้งใจสอนเพื่อให้ลูกศิษย์เป็นคนดี ด้านนางคำพัน ชูศรีนวล อายุ 63 ปี คุณยายของเด็กนักเรียนที่ถูกลงโทษ กล่าวว่า จากการประชุม และได้ฟังคำชี้แจงของคุณครูแล้วนั้น ทางผู้ปกครองขออโหสิ ยกโทษ และไม่ติดใจเอาความ ส่วนเรื่องวินัยก็แล้วแต่ทางเขตจะพิจารณาดำเนินการต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูตบบ้องหู นร. ไม่ส่งการบ้าน ขอโทษแล้ว ด้านผู้ปกครองไม่ติดใจเอาความ อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2562 เวลา 23:33:58 3,568 อ่าน
TOP