x close

คิง เพาเวอร์ คว้ารางวัลความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นเลิศระดับเอเชีย AREA 2019

          คิง เพาเวอร์ ยืนหนึ่งคว้ารางวัลความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นเลิศระดับเอเชีย "Asia Responsible Enterprise Awards 2019" ด้าน Social Empowerment สร้างชุมชน สร้างสังคมที่เข้มแข็งอย่างยั่งยืนด้วยพลังคนไทย ตอกย้ำการทำความดีเพื่อสังคม ภายใต้โครงการ "คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย" #kingpowerthaipower #พลังคนไทย #webelieveinthaipower
คิง เพาเวอร์

          กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ นอกจากจะยืนหนึ่งด้าน คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี แล้ว ยังสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากได้รับรางวัล "Asia Responsible Enterprise Awards 2019" หรือ "AREA 2019" ในด้าน Social Empowerment การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม เนื่องจากโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ที่ได้ทำเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยงานรับมอบรางวัล AREA 2019 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 โดย "Enterprise Asia" องค์กรอิสระที่สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมแบบองค์รวมในเอเชีย และมุ่งส่งเสริมการพัฒนาความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรต่าง ๆ ในภูมิภาค เพื่อยกระดับสถานภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมให้ยั่งยืนต่อไป โดยในครั้งนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ เมืองไทเป ไต้หวัน
 
คิง เพาเวอร์

ตัน ศรี ดร. ฟอง ชาน ออน ประธานกรรมการ Enterprise Asia, นิพนธ์ รักศรีอักษร และ ดร. นาโอกิ อาดาชิ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Response Ability Inc.

รางวัลอันทรงเกียรติ

          "ผมรู้สึกปลาบปลื้ม และเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ โครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เกิดจากความตั้งใจอันดีของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่เชื่อมั่นในศักยภาพ และพลังของคนไทย หากเมื่อเราตั้งใจทำอะไรก็สามารถทำให้สำเร็จได้ ซึ่งรางวัลนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ หน่วยงานพันธมิตรต่าง ๆ ผู้บริหาร พนักงานในองค์กร คู่ค้า ชุมชน และประชาชนที่ล้วนแต่มีส่วนร่วมให้โครงการต่างๆ บรรลุความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ สิ่งเหล่านี้เป็นกำลังใจที่สำคัญ และเป็นแรงผลักดันให้คิง เพาเวอร์ สร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ ที่มีประโยชน์ และทำสิ่งดี ๆ เพื่อชุมชน เพื่อสังคมต่อไปครับ"

คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์   

          ซึ่งโครงการ  คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เกิดจากความเชื่อมั่นในศักยภาพและพลังของคนไทย เชื่อในการสร้างโอกาส และเชื่อว่าหากมีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่น พลังเล็ก ๆ ก็สามารถกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ได้ จนก่อให้เกิดเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมทั้งหมด 4 ด้าน อันได้แก่ ด้านกีฬา ด้านดนตรี ด้านชุมชน และด้านการศึกษาและสาธารณสุข
 

กิจกรรมเพื่อสังคม 4 ด้าน ภายใต้โครงการ "คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย"

ด้านกีฬา

          จุดริเริ่มของโครงการต่าง ๆ เริ่มต้นมาจากตอนที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ซื้อสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และได้เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก จุดนี้เองที่ทำให้คนทั่วโลกหันมามองคนไทย และมองประเทศไทย นั่นเป็นบทพิสูจน์ให้เห็นว่า คนไทยมีความสามารถ และมีศักยภาพมากเพียงใด จนเกิดเป็นโครงการกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้ชื่อ "คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย" จุดเล็ก ๆ ที่สามารถกลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ 
 
โครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย
คิง เพาเวอร์

          โครงการ "ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย" โครงการแรกของ "คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย" เป็นการมอบลูกฟุตบอล จำนวน 1 ล้านลูก ให้กับเยาวชนไทยและชุมชนเพื่อเป็นการส่งเสริมความสามารถด้านกีฬา ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2560 ถึงมิถุนายน 2562 คิง เพาเวอร์ ได้มอบลูกฟุตบอลให้กับเด็กไทยทั่วประเทศไปแล้วเป็นจำนวนกว่า 400,000 ลูก และยังคงตั้งเป้าแจกให้ครบ 1 ล้านลูก ภายในปี 2565 [ข่าว คิง เพาเวอร์ เดินหน้าแจกลูกฟุตบอลล้านลูกทั่วไทย สร้างฝันเด็กไทย ปีที่ 2]
 
คิง เพาเวอร์

คิง เพาเวอร์

โครงการ 100 สนาม พลังเยาวชนไทย
คิง เพาเวอร์

          คิง เพาเวอร์ สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมทั่วประเทศกว่า 60 แห่ง เพื่อมอบโอกาสให้เด็กไทยที่มีใจรักกีฬาได้สานฝันของตัวเองให้เป็นจริงต่อไป โดยมีเป้าอยู่ที่ 100 สนาม ภายใน 5 ปี และหวังให้เยาวชนได้มีพื้นที่ออกกำลังกาย ห่างไกลจากยาเสพติดอีกด้วย
 
คิง เพาเวอร์

คิง เพาเวอร์

โครงการ FOX HUNT ตามล่าจิ้งจอกสายพันธุ์สยาม

          คิง เพาเวอร์ มอบทุนการศึกษาและโอกาสสำคัญในชีวิตที่เงินไม่สามารถซื้อได้ ด้วยการส่งเยาวชนไทยไปฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ และสโมสร OH Leuven ในประเทศเบลเยียม เพื่อต่อยอดอนาคตของนักเตะเยาวชนไทยได้มีช่องทางเข้าไปเล่นในลีกฟุตบอลระดับยุโรป

ด้านดนตรี

จัดการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย
คิง เพาเวอร์

          คิง เพาเวอร์ ร่วมสนับสนุนการจัดการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทยประจำปี 2561 และปี 2562 (Thailand International Wind Symphonic Competition 2018-2019) เพื่อหวังจะเป็นเวทีสร้างโอกาสให้ทั่วโลกได้มองเห็นถึงพลังด้านดนตรีของคนไทย และหวังดันประเทศไทยสู่ศูนย์กลางประกวดดนตรีอาเซียน
 
คิง เพาเวอร์

คิง เพาเวอร์

ด้านชุมชน

นำผ้าครามไทยสู่ระดับโลก INDIGO (อินดิโก้) และ Thai Natural Dye Collection
คิง เพาเวอร์

          คิง เพาเวอร์ ส่งเสริมสินค้าชุมชน ด้วยการเปิดตัว INDIGO (อินดิโก้) และ Thai Natural Dye Collection เป็นการต่อยอดนำผ้าสีย้อมครามไทยสู่ระดับโลก ผ่านสินค้าแบรนด์เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชน ภายใต้แนวคิด "Nature is More" สะท้อนความงดงามของธรรมชาติผ่านภูมิปัญญาท้องถิ่นของคนไทยแบบโมเดิร์นประยุกต์ ผสานดีไซน์และคัตติ้งทันสมัย แต่ยังคงเอกลักษณ์ของไทยไว้อย่างงดงาม ความโดดเด่นอยู่ที่การหยิบโทนสีครามมามัดให้เป็นลายทาง มีการไล่สีให้เกิด "Contrast Color and Pattern" เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้สวยงาม และเติมความสนุกในการมิกซ์ แอนด์ แมตช์
 
          ซึ่งสินค้าทั้งหมดถูกนำไปวางจำหน่าย ณ เดอะ ซิตี้ แฟนสโตร์ แอท คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยร่วมกับชุมชนบ้านนาขาม จ.สกลนคร, ชุมชนปกาเกอะญอ จังหวัดลำพูน, การทอจกตามแบบเฉพาะ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และเส้นใยย้อมสีธรรมชาติจาก ต.ตะเคียนปม จ.ลำพูน ล้วนเป็นสินค้าพื้นเมืองที่มีชื่อเสียงของประเทศไทยทั้งสิ้น
 
คิง เพาเวอร์

โครงการ "พลังคนไทย สุขาสุขใจ"
คิง เพาเวอร์

          คิง เพาเวอร์ ได้สร้างห้องน้ำให้กับแหล่งชุมชนและท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ของประเทศไทย โดยออกแบบตามหลักสากล สะดวก สบาย สะอาด และปลอดภัย เพื่อยกระดับคุณภาพสาธารณูปโภค และสร้างมาตรฐานด้านความสะอาดของห้องน้ำในแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศให้ทัดเทียมระดับสากล
 
คิง เพาเวอร์

          นอกจากนี้ ด้านสังคมยังมีโครงการส่งมอบกระเป๋ายังชีพ "คิง เพาเวอร์ พลัง คนไทย" ให้ผู้ประสบภัยต่าง ๆ ทั้งอุทกภัย ในจ.สกลนคร และจ.ขอนแก่น เพื่อเป็นกำลังใจและช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้ผู้ประสบภัยอีกด้วย
 

ด้านการศึกษาและสาธารณสุข

โครงการ มอบทุนการศึกษา
          ที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ ได้มอบทุนการศึกษาในระดับปริญญาโท มหาวิทยาลัย เดอ มงฟอร์ต ประเทศอังกฤษ จำนวน 10 ทุน, มอบทุนการศึกษาวันเด็ก 20 โรงเรียน และสนับสนุน TEDxYouth@Bangkok เวทีที่เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้พรีเซ็นต์เรื่องราวต่าง ๆ ที่อยากเล่า ภายใต้คอนเซ็ปต์ "สนามเด็กเล่า"
 
โครงการ "ก้าวคนละก้าว"
คิง เพาเวอร์

          คิง เพาเวอร์ ถือเป็นผู้สนับสนุนหลักตลอดโครงการ "ก้าวคนละก้าว" กิจกรรมวิ่งการกุศล จากเบตง-แม่สาย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร โดยคุณตูน บอดี้สแลม ที่ร่วมกับ มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมอบเงินสนับสนุนร่วม 100 ล้านบาท
 
โครงการ พลังคนไทย พลังใจให้ชีวิต - มอบตู้อบให้โรงพยาบาล
          เนื่องจากเด็กแรกเกิดจำเป็นต้องใช้ตู้อบในการรักษาช่วยต่อชีวิตให้ทารกที่คลอดก่อนกำหนดให้มีสุขภาพแข็งแรงและเติบโตขึ้นเป็นพลเมืองไทยที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป คิง เพาเวอร์ จึงได้มอบตู้อบเด็กให้กับโรงพยาบาลทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยไปแล้วกว่า 20 แห่ง
 

หากนำพลังคนไทยมารวมกัน ทำในสิ่งที่ดีให้กับสังคม ช่วยพัฒนาประเทศ สิ่งที่ยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยแน่นอน

คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์   

          งานประกาศรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards หรือ AREA จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ มีผู้ผ่านเข้ารับคัดเลือกกว่า 200 โครงการ จาก 14 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย โดยจะต้องผ่านเกณฑ์การคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายอุตสาหกรรมและหลายประเทศ และใช้เวลาในตัดสินหาผู้ชนะนานกว่า 3 เดือน และยังมีผู้ได้รับรางวัลในสาขาอื่น ๆ อาทิ Pepsi-Cola Products Philippines, Taiwan Life Insurance, KBZ Bank, Cathay Financial Holdings, Baxter Healthcare, MGM China Holdings เป็นต้น 
 
          สามารถติดตามโครงการดี ๆ เพื่อสังคมที่ "คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย" ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก King Power Thai Power พลังคนไทย #WeBelieveInThaiPower #เชื่อในพลังคนไทย
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิง เพาเวอร์ คว้ารางวัลความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นเลิศระดับเอเชีย AREA 2019 อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2562 เวลา 14:04:10 1,494 อ่าน
TOP