x close

สุทัศน์ เงินหมื่น ส้มหล่น นั่งเก้าอี้ ส.ส. แทน อภิสิทธิ์ หลังประกาศตัวลาออก

          สุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 21 เตรียมตัวเข้าสภาฯ หลังได้รับเลื่อนขึ้นนั่งเก้าอี้ ส.ส. แทน อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ประกาศตัวลาออก
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
ภาพจาก Abhisit Vejjajiva

          สืบเนื่องจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการแถลงข่าวประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา (5 มิถุนายน 2562) หลังมติพรรคเห็นชอบ เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับทางพรรคพลังประชารัฐ โดยให้เหตุผลว่า เจ้าตัวไม่สามารถรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนได้ แต่ก็ไม่สามารถขัดมติของทางพรรคได้เช่นกัน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : อภิสิทธิ์ ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส. รักษาสัญญาประชาชน ไม่เอา พล.อ. ประยุทธ์)

          ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังจากนายอภิสิทธิ์ ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ จึงส่งผลทำให้ นายสุทัศน์ เงินหมื่น กรรมการที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 21 ต่อจาก นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทน

สุทัศน์ เงินหมื่น
ภาพจาก ไทยโพสต์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุทัศน์ เงินหมื่น ส้มหล่น นั่งเก้าอี้ ส.ส. แทน อภิสิทธิ์ หลังประกาศตัวลาออก อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2562 เวลา 14:41:03 19,042 อ่าน
TOP