x close

ชวน หลีกภัย ทวงหนี้ ส.ส. เตือนจองตั๋วแล้วไม่เดินทาง ให้สภาจ่ายฟรี แบบนี้ควรจ่ายเอง

          ชวน หลีกภัย เตือน ส.ส. อย่าใช้สิทธิ์ผู้แทนจองตั๋วแบบไม่คิดถึงเวลาแล้วไม่เดินทาง เพราะที่ผ่านมาสภาต้องจ่ายเงินฟรี หากทำแบบนั้นควรจ่ายเงินเอง รวมถึงอย่าเอาสิทธิ์เดินทางไปให้คนอื่นใช้ เหมือน ส.ส. ในอดีต

ชวน หลีกภัย
ภาพจาก Workpoint News

ชวน หลีกภัย
ภาพจาก Workpoint News

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุดในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม มีวาระให้ ส.ส. จำนวน 3 คน ได้แก่ น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์, น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคอนาคตใหม่ และ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่ จากนั้นนายชวน ได้ชี้แจงข้อบังคับการประชุมข้อที่ 37 ที่กำหนดให้ ส.ส. ที่จะอภิปราย ต้องได้รับอนุญาตจากประธานในที่ประชุมก่อน พร้อมขอให้สมาชิกทุกคนยึดปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เกิดภาพที่ไม่เหมาะสมขึ้นอีก

          จากนั้น นายชวน ได้ทำการแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้สิทธิประโยชน์ของสมาชิกเกี่ยวกับค่าเดินทางต่าง ๆ เช่น เครื่องบิน และรถโดยสารต่าง ๆ ควรใส่ใจในสิทธิของตนเองโดยที่ไม่ให้กระทบต่อผู้อื่น หากจองตั๋วแล้ว แต่เกิดเปลี่ยนแผนไม่เดินทาง ก็ควรยกเลิกเพื่อให้ผู้อื่นสามารถเดินทางได้ พร้อมขอให้สมาชิกที่เป็นหนี้ค่ารถไฟ รถประจำทาง และค่าเครื่องบิน ให้รีบไปชำระ มิฉะนั้นทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรต้องเป็นผู้ชำระแทน ซึ่งอาจจะไม่ใช่สภาชุดนี้ แต่เป็นชุดก่อนหน้านี้ แต่ก็มีบางคนนั่งอยู่ในที่ประชุมนี้ด้วย รวมทั้งแจ้งต่อสมาชิกทุกคน ว่าอย่าเอาสิทธิประโยชน์ของตัวเองเรื่องการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ไปให้บุคคลอื่นใช้

ชวน หลีกภัย
ภาพจาก Workpoint News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวน หลีกภัย ทวงหนี้ ส.ส. เตือนจองตั๋วแล้วไม่เดินทาง ให้สภาจ่ายฟรี แบบนี้ควรจ่ายเอง อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2562 เวลา 12:00:25 114,492 อ่าน
TOP