x close

ธนาธร สแตนด์บาย รอแสดงวิสัยทัศน์นายกฯ - ด้านบิ๊กตู่มาสั้น ๆ วิสัยทัศน์ 3 คำ

          พล.อ. ประยุทธ์ เผยสาเหตุปฏิเสธร่วมประชุมสภาฯ เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ ชี้พูดไปหมดแล้ว ยันเชื่อมั่นในวุฒิภาวะของ ส.ส. และ ส.ว. ด้าน นายธนาธร รอสแตนด์บายแสดงวิสัยทัศน์แล้ว ในฐานะแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี



          เมื่อวานนี้ (4 มิถุนายน 2562) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงเหตุผลในการปฏิเสธไม่ไปแสดงวิสัยทัศน์ในวันโหวตนายกรัฐมนตรี (5 มิถุนายน) ว่า เรื่องการแสดงวิสัยทัศน์ ตนเองได้ตอบไปแล้ว ที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่โดยพยายามทำให้ดีที่สุด พยายามแก้ไขปัญหาต่าง ๆ มากมาย โดยวิสัยทัศน์ของตนคือมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ภายในหลักการสามัญคือการมองอนาคตไปข้างหน้า และมีแผนปฏิบัติราชการมาโดยตลอด ซึ่งได้จัดทำยุทธศาสตร์ชาติและแผนแม่บทไว้อีกด้วย เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการบริหารราชการแผ่นดิน ลดความเหลื่อมล้ำ กระจายรายได้ เพิ่มความเชื่อมโยงในทุกมิติ ทั้งกายภาพและในส่วนของดิจิทัล ต้องปรับตัวเองให้สอดคล้องกับสถานการณ์โลกในวันนี้ด้วย

          สำหรับการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีจะเป็นอย่างไรนั้น จะเกิดอะไรขึ้นก็ขอให้มองในทางที่ดี อย่าไปมองในทางที่ไม่ดี โดยเชื่อในวุฒิภาวะของ ส.ส. และ ส.ว. ซึ่งเป็นสมาชิกผู้ทรงเกียรติ รวมถึงขีดความสามารถ และประสบการณ์ของประธานรัฐสภาทั้ง 2 คน น่าจะทำให้การประชุมในวาระการเลือกนายกรัฐมนตรีดำเนินการต่อไปได้ตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

          ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนมั่นใจนักการเมือง ส.ส. ต่าง ๆ ที่ได้คัดเลือกจากประชาชนเข้ามาทำหน้าที่ผู้ทรงเกียรติ และทุกคนทราบดีถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ในระยะเวลากว่า 10 ปี ทุกคนต้องนำมาเป็นบทเรียนว่าทำอย่างไร จะไม่เกิดขึ้นอีก ทำอย่างไรให้ประชาชนไม่เบื่อหน่าย ทำอย่างไรให้ประชาชนเชื่อมั่น ทำอย่างไรสิ่งที่ได้หาเสียงไว้ทำตามขั้นตอนตามความเหมาะสมตามสถานการณ์ ซึ่งทุกอย่างไม่มีอะไรจะได้โดยเร็วทั้งหมด เพราะทั้งหมดจะต้องคำนึงถึงภาระงบประมาณของรัฐด้วย ถ้ายังเป็นแบบเดิม ๆ ประเทศไทยจะเสียโอกาสอีกมากมาย

          ขณะที่ วันนี้ (5 มิถุนายน 2562) ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวช่อง 3 มีรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมายังหอประชุมใหญ่ ทีโอที ถ.แจ้งวัฒนะ ด้วย เพื่อเตรียมตัวรอเข้าร่วมประชุมสภาฯ เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

https://twitter.com/thapanee3miti/status/1136123268455313408


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เว็บไซต์ รัฐบาลไทย, ทวิตเตอร์ @thapanee3miti


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร สแตนด์บาย รอแสดงวิสัยทัศน์นายกฯ - ด้านบิ๊กตู่มาสั้น ๆ วิสัยทัศน์ 3 คำ อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2562 เวลา 13:09:43 8,582 อ่าน
TOP