x close

บิ๊กป้อม เชื่อไร้ม็อบต้าน บิ๊กตู่ หากได้เป็นนายกฯ อีกสมัย - ไม่ตอบบิ๊กตู่เหมาะสมที่สุดหรือไม่

          พล.อ. ประวิตร เชื่อหาก พล.อ. ประยุทธ์ นั่งนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ไม่มีม็อบต่อต้าน ปัดตอบจะเข้ามาช่วยรัฐบาลอีกหน
ประวิตร วงษ์สุวรรณ
ภาพจาก ไทยโพสต์

         วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการประชุมร่วม ส.ส. และ ส.ว. ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า ระหว่าง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่า เป็นเรื่องของรัฐสภา คงไม่ห่วงอะไร คิดว่าคงไม่มีความวุ่นวาย

         ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย จะมีการอภิปรายถึงคุณสมบัติของ พล.อ. ประยุทธ์ ในการดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีและที่มาของ ส.ว. ที่ไม่มีความชอบธรรม ในการโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของสภา ไม่ต้องห่วง

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก Workpoint News
    
          นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร ตอบคำถามกรณีหาก พล.อ. ประยุทธ์ ได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาช่วยงานอีกหรือไม่นั้น โดยระบุว่า ยังไม่รู้ และยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ. ประยุทธ์ ซึ่งขณะนี้ ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องรอให้ขั้นตอนในรัฐสภาเรียบร้อยก่อน เมื่อถามย้ำว่า พล.อ. ประยุทธ์ ถือว่าเหมาะสมที่สุดแล้วใช่หรือไม่ พล.อ. ประวิตร ย้อนถามกลับว่า แล้วคุณคิดว่าเป็นใคร

          พล.อ. ประวิตร ยืนยันด้วยว่า ไม่มีม็อบต่อต้าน พล.อ. ประยุทธ์ หากได้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย แต่จากการประเมินข่าว มีเพียงบางกลุ่มไม่น่าห่วงอะไร และไม่ใช่คนรุ่นใหม่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม เชื่อไร้ม็อบต้าน บิ๊กตู่ หากได้เป็นนายกฯ อีกสมัย - ไม่ตอบบิ๊กตู่เหมาะสมที่สุดหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2562 เวลา 14:16:02 4,439 อ่าน
TOP