x close

ทบ. ยกย่องครูฝึกปกป้องศิษย์จนตัวตาย ปูนบำเหน็จ 7 ชั้น-ขอพระราชทานยศพันโท



            กองทัพบก ยกย่อง จ.ส.อ. สมชาย ธนบัตร ครูฝึกสละชีวิตปกป้องลูกศิษย์จนตัวตาย พิจารณาปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือน 7 ชั้น และขอพระราชทานยศเป็นพันโท
              เป็นเหตุสลดใจที่เกิดขึ้นในการฝึก เมื่อ จ.ส.อ. สมชาย ธนบัตร รองผู้บังคับหมวดกองพันนักเรียนนายสิบ กรมนักเรียนโรงเรียนทหารราบ ศูนย์การทหารราบ ผู้เป็นครูฝึก เสียชีวิตจากการกระโดดบังระเบิดปกป้องลูกศิษย์ในช่วงการฝึกสถานีลูกระเบิดขว้าง เพียง 5 วินาที ก่อนระเบิด แลกชีวิตตัวเองกันลูกศิษย์ไว้ได้ (อ่านข่าว : สดุดี.. จ.ส.อ. สมชาย ครูฝึกนักเรียนนายสิบ โดดบังระเบิด ปกป้องนักเรียนด้วยชีวิต)

             ล่าสุด วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ จ.ส.อ. สมชาย ที่ได้ทำหน้าที่ด้วยจิตวิญญาณของครูฝึกในการแก้ไขเหตุวิกฤตเฉพาะหน้าโดยทันที เพื่อปกป้องผู้รับการฝึกอย่างเต็มที่แล้ว พร้อมกันนี้ได้ดำเนินการช่วยเหลือจัดการพิธีศพอย่างสมเกียรติ โดยมีกำหนดการสวดพระอภิธรรมในวันที่ 5-12 มิถุนายน 2562 ณ วัดทุ่งช้างเผือก ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

ครูฝึกถูกระเบิดเสียชีวิต
              สำหรับสิทธิตามระเบียบของทางราชการและสินไหมทดแทนจากโครงการประกันชีวิตทหารที่กองทัพบกมอบให้ กองทัพบกได้พิจารณาปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือน 7 ชั้น และขอพระราชทานยศเป็นพันโท เพื่อเป็นการตอบแทนคุณความดีในการทุ่มเท รับผิดชอบในภาระหน้าที่จนกระทั่งเสียชีวิต พร้อมยกย่องในความเสียสละ และถือเป็นแบบอย่างของครูทหารที่พร้อมด้วยความรู้ ประสบการณ์ ความกล้าหาญ และสัญชาตญาณแห่งการปกป้องศิษย์

             ทั้งนี้ สำหรับอาการบาดเจ็บนักเรียนนายสิบกนกพล ได้รับการผ่าตัดแขนขวาท่อนล่างขาดจากแรงระเบิดเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการพักรักษาที่โรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ และได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งพิจารณาปรับมาตรการการฝึกเพื่อให้เกิดความปลอดภัยยิ่งขึ้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ. ยกย่องครูฝึกปกป้องศิษย์จนตัวตาย ปูนบำเหน็จ 7 ชั้น-ขอพระราชทานยศพันโท อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2562 เวลา 18:05:40 11,535 อ่าน
TOP