x close

หนุ่มป่วยซึมเศร้า โทร. หาหมอ 21 ครั้งไม่รับสาย กระโดดหน้าผาฆ่าตัวตาย

          หนุ่มป่วยซึมเศร้าสิ้นหวัง หลังโทร. หาหมอ 21 ครั้งแต่ไร้คนรับสาย สุดท้ายตัดสินใจกระโดดฆ่าตัวตายลงจากหน้าผา

ป่วยซึมเศร้า
ภาพจาก Paul Connell

          เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยเรื่องราวชวนสลดใจ พอล คอนเนลล์ วัย 33 ปี ป่วยด้วยโรคเครียดและซึมเศร้า ตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองลงด้วยการกระโดดหน้าผาในเมืองแรมส์เกต มณฑลเคนต์ สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากโทรศัพท์ไปหาหมอ 21 ครั้ง แต่ไม่มีคนรับสาย

          รายงานเผยว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา พอลได้ไปพบแพทย์ที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิตตามนัด ซึ่งไม่มีรายงานปัญหาอาการทางจิตและไม่มีการส่งตัวเขาไปพบผู้เชี่ยวชาญ กระทั่งภายหลังจากเขาฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนพบว่า เช้าวันก่อนเกิดเหตุ ในโทรศัพท์มือถือของเขามีบันทึกการโทรออกไปยังแพทย์ของเขามากถึง 21 ครั้ง แต่ไม่มีการรับสาย ทั้งนี้ พบว่าที่ในกระเป๋าของเขามีกระดาษโน้ตเขียนข้อความระบุว่า "มีเสียงมากมายในหัวของผม ผมขอโทษ รักทุกคน"


          จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เมื่อปีที่ผ่านมา เขาได้พาภรรยาเดินทางไปเที่ยวในทวีปเอเชีย ตั้งใจขึ้นเขาเอเวอเรสต์ แต่เกิดอาการป่วยเนื่องจากขึ้นที่สูง ขณะอยู่ที่แคมป์บริเวณฐานของเขาเอเวอเรสต์

          พอลเคยได้รับยาต้านความเครียด และยานอนหลับ ดร. อดัม อัคโยล ประจำศูนย์การแพทย์  Newington Road Surgery เผยว่า พอลมีอาการเป็นโรคหวาดระแวง เครียด และซึมเศร้า ได้เจอเขาครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่เขาจะฆ่าตัวตาย 2 สัปดาห์ แม้ว่าก่อนหน้านี้ไม่มีอาการบ่งชี้ว่า เขามีความคิดที่จะฆ่าตัวตาย แต่ก็มีสัญญาณจากเขาที่ระบุว่า เขาผ่านเรื่องยากลำบากมากในชีวิต และอาการป่วยทำลายชีวิตของเขาในช่วงเวลาอันสั้น

          ก่อนเสียชีวิต พอลยังได้ส่งข้อความไปหาแม่ของเขาบอกว่า อยากทิ้งตัวเองลงมาจากหน้าผา อาการของเขาเกินเยียวยาที่จะรักษา

          ดอนนา ไอเรส แม่ของพอลเผยกับรายงานท้องถิ่น ระบุว่า อาการป่วยของลูกชายไม่ได้รับการดูแลอย่างจริงจังมากพอ จากการเข้ารับการทดสอบ เขาไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ ทางร่างกายเลย แต่ทางจิตใจ เขามีความผิดปกติ อย่างไรก็ตามเขาถูกส่งตัวกลับมายังที่บ้าน ครอบครัว ภรรยา และเพื่อน ๆ ก็ช่วยดูแล เพราะไม่มีที่อื่นให้เขาไปแล้ว ทั้งนี้เขายังปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์แล้ว ทั้งวิ่งออกกำลังกาย การกินอาหาร ไม่ดื่มคาเฟอีน หรือแอลกอฮอล์ แต่เขาก็เลือกจากไปในท้ายที่สุด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มป่วยซึมเศร้า โทร. หาหมอ 21 ครั้งไม่รับสาย กระโดดหน้าผาฆ่าตัวตาย อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2562 เวลา 17:02:23 13,577 อ่าน
TOP