x close
hilight > ข่าวการเมือง

ชูวิทย์ ชี้ต่อจากนี้ประชาชนจะจำว่า ประชาธิปัตย์ กลืนน้ำลายตัวเอง เตรียมรับผลกรรม

| 37,149 อ่าน

          ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เรื่อง บาปที่ประชาธิปัตย์ต้องรับ ชี้ประชาชนจะจำไว้ว่า ครั้งหนึ่งยอมกลืนน้ำลาย หน้าระรื่นเพื่อร่วมรัฐบาล เตรียมรับผลกรรมที่ก่อเอาไว้ได้เลย 

          วันที่ 5 มิถุนายน 2562 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กว่า บาป ที่ประชาธิปัตย์ต้องรับ อย่างที่เคยบอกไว้ คุณอภิสิทธิ์มีทางเลือกเดียว คือ ลาออก จะให้ไปยืนพูดสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ ได้อย่างไร ? เพราะเคยพูดไว้เป็นสัญญาประชาคม วันนี้คุณอภิสิทธิ์ต้องโดดออกจากเรือ และให้บรรดาจับกังที่อยากเกาะเรือจนตัวสั่นงันงกได้เป็นรัฐบาล

          เกมการเมืองครั้งนี้ประชาธิปัตย์เล่นได้เนียนจริง ๆ ใช้ทุกกระบวนท่าวิทยายุทธจนหมดพุง ยอมเสียขุนเพื่อแลกเบี้ย ไปร่วมรัฐบาล อ้างเงื่อนไข 3 ข้อสุดเท่ ใครได้ฟังก็หัวเราะ เพราะเหมือนที่ใช้บอกเด็กนักเรียน ป.4 หน้าเสาธงชาติตอนเช้าว่า ขอให้เป็นเด็กดี เอาใจใส่ ตั้งใจเรียน

          1. ที่ให้แก้จน สร้างคน สร้างชาติ ประกันรายได้เกษตรกร

          ถึงแม้ให้ประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลพรรคเดียวไปอีก 10 ปี รับประกันว่าทำไม่ได้ แล้วภายใน 6 เดือน เดี๋ยวรัฐบาลก็ล่ม จะไปทำอะไรได้ ? ประชาธิปัตย์แค่ใช้เป็นข้ออ้างบังหน้าแบบขอไปทีเท่านั้นเอง

          2. แก้รัฐธรรมนูญ

          ไม่ใช่ว่าเป็นรัฐบาลแล้วจะแก้ได้ เสียงปริ่มน้ำ จะพังอยู่รอมร่อ แล้วต้องไปพึ่งเสียง ส.ว. อีก แถมพรรคที่สืบทอดอำนาจ ไม่ได้อยากแก้รัฐธรรมนูญที่ออกแบบเพื่อพวกเขา ยิ่งแก้ยิ่งเข้าเนื้อ แล้วจะไปเซ่อซ่าแก้ทำบ้าอะไร ? อีกหน่อยประชาธิปัตย์ก็มาร่วมเป็นทองเนื้อเดียวกันแล้ว

          3. หากเธอทำตัวไม่ดี ฉันจะหนีกลับบ้าน คอยดู !

          ฮู้ย ! น่ารัก น่าเอ็นดู ตัวเองเอาดีใส่ตัว เอาชั่วยกให้คนอื่นอีกแล้ว หากพรรคตัวเองทำเลวบ้าง จะทำไงดี ? ที่รวมกันสุมหัว เล่นตัว กลืนน้ำลาย แบ่งหน้าที่กันเล่น ได้น่าภูมิใจ ทำท่าลิงหลอกเจ้า ได้เนียนจริง ๆ หากไม่สัมผัสมาก่อน ไม่รู้นะเนี่ย อยากทำงานสนองนโยบายให้เป็นที่ประจักษ์ร่ำลือ แต่ประชาชนจดจำได้แค่ว่า นี่น่ะหรือคือประชาธิปัตย์ ที่ครั้งหนึ่งยอมกลืนน้ำลาย หน้าระรื่นเพื่อร่วมรัฐบาล

          ท้ายสุด ประชาชนเพิ่มเงื่อนไขพ่วงไว้อีกข้อ ฝากประชาธิปัตย์ด้วยว่า หากพูดอะไรไปกับประชาชนแล้วทำไม่ได้ ขอให้หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคเลิกเล่นการเมือง กลับไปเลี้ยงหลาน กอดลูก กอดเมีย อยู่บ้านเสียดีกว่า คืนนี้โหวตไปเถอะ ไม่ต้องกังวล พล.อ. ประยุทธ์ นั่งกระดิกเท้าอยู่ที่บ้าน ได้เป็นนายกฯ ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ประชาธิปัตย์เตรียมรับผลกรรมที่ก่อเอาไว้ก็แล้วกัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ชี้ต่อจากนี้ประชาชนจะจำว่า ประชาธิปัตย์ กลืนน้ำลายตัวเอง เตรียมรับผลกรรม อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2562 เวลา 11:49 37,149 อ่าน
TOP