x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หวาดเสียว นาที ฮ. ช่วยคนเจ็บลงจากเขา เปลหมุนติ้ว ๆ กลางอากาศ แค่เห็นก็มึนแล้ว

| 18,437 อ่าน


          เผยคลิปวิดีโอชวนหวาดเสียว เฮลิคอปเตอร์กู้ภัยช่วยเหลือลำเลียงหญิงบาดเจ็บลงจากเขา ตัวหมุนติ้วอย่างเร็วกลางอากาศไม่หยุด
 

          วันที่ 5 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์เมโทร เผยรายงานพร้อมคลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเฮลิคอปเตอร์เข้าช่วยเหลือลำเลียงหญิงวัย 74 ปี (ไม่เปิดเผยชื่อ) ลงมาจากเขา Piestewa Peak ในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา สหรัฐฯ ภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุล้มจนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ
 

          โดยภายหลังจากที่หญิงบาดเจ็บถูกนำใส่อุปกรณ์แล้ว ตัวถูกห้อยลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ เมื่อถูกยกขึ้น หญิงบาดเจ็บก็เริ่มหมุนติ้ว ๆ อยู่กลางอากาศ ก่อนจะเพิ่มระดับความเร็วขึ้นเรื่อย ๆ ไม่หยุด จนถึงตอนนำลงไปส่งต่อให้ยังรถของหน่วยฉุกเฉินที่มาจอดรอรับตัวไปโรงพยาบาล
 

          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บมีอาการมึนเวียนศีรษะ แต่ไม่ได้รับผลกระทบที่อันตรายต่อร่างกายจากการหมุนดังกล่าว ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้ยืนยันไปทิศทางเดียวกันว่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือที่มีความปลอดภัย และปฏิบัติการตามกฎระเบียบกู้ภัย
 

          พอล อโพลินา นักบินหน่วยกู้ภัยภูเขา เผยว่า ทางทีมกู้ภัยได้ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บบนภูเขามามากกว่า 210 ครั้ง รวมทั้งซ้อมอีกมากกว่าร้อยครั้ง ในสถานการณ์เดียวกันนี้ พบว่ามีการเกิดการหมุนเช่นนี้เพียงแค่ 2 ครั้ง เนื่องจากเมื่ออยู่บริเวณหุบเขา บางครั้งก็มีลมแรงยากที่จะควบคุม แต่ก็ได้รับการฝึกมาให้รับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว พยายามควบคุมไม่ให้หมุนรุนแรงอย่างเต็มความสามารถมากที่สุด
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวาดเสียว นาที ฮ. ช่วยคนเจ็บลงจากเขา เปลหมุนติ้ว ๆ กลางอากาศ แค่เห็นก็มึนแล้ว อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2562 เวลา 17:14 18,437 อ่าน
TOP