x close

ป่วนหนัก นักช้อปจีนกลายเป็นซอมบี้ แห่บุกร้านยูนิโคล่ ชิงแย่งเสื้อคอลเล็กชั่นใหม่

 

            โกลาหลหนัก นักช้อปจีนกลายเป็นซอมบี้ บุกร้านยูนิโคล่ หวังชิงเสื้อคอลเล็กชั่นใหม่ ถึงขั้นมุดบานเลื่อนของร้าน ไม่รอพนักงานเปิด บางคนหนักกว่า ถึงขั้นถอดเสื้อจากหุ่นโชว์

            วันที่ 4 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์เวิล์ดออฟบัซ  มีรายงานถึงสถานการณ์ความปั่นป่วนที่เกิดขึ้นภายในร้านยูนิโคล่ (Uniqlo) สาขาต่าง ๆ ในประเทศจีน หลังปรากฏภาพของเหล่านักช้อปทั้งหลายที่พากันบุกเข้าไปยื้อแย่งเสื้อยืดคอลเล็กชั่นใหม่ที่เพิ่งจะวางจำหน่ายเป็นวันแรก ใช้สารพัดวิธีจะแย่งชิงไอเทมสุดฮิตนี้มาครอบครอง

            โดยเสื้อดังกล่าวนี้ เป็นเสื้อยืดคอลเล็กชั่นใหม่ที่เกิดจากความร่วมมือของทางแบรนด์ กับ คอวส์ (KAWS) ศิลปินและดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน เจ้าของคาแรกเตอร์สุดฮิตที่มีแฟน ๆ อยู่ทั่วโลกอย่าง Companion โดยเริ่มวางจำหน่ายในช็อปยูนิโคล่ทุกสาขาของประเทศจีน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (3 มิถุนายน)

            ด้วยความที่มันเป็นสินค้าที่แฟน ๆ ต้องการเป็นอย่างมาก แถมตัวผู้ออกแบบเองก็ได้แย้ม ๆ ในอินสตาแกรม ว่านี่คงจะเป็นคอลเล็กชั่นสุดท้ายที่เขาจะทำร่วมกับยูนิโคล่แล้ว  มันจึงตกเป็นเป้าหมายของเหล่านักสะสมและแฟน ๆ ทั้งหลาย ชนิดที่เรียกได้ว่าของมันต้องมี ไม่ว่ายังไงก็ต้องได้มาครอง

            ดังนั้นเหล่านักช้อปทั้งหลายจึงพร้อมใจ พากันไปต่อคิวรออยู่หน้าร้านยูนิโคล่สาขาต่าง ๆ กันตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด พวกเขายืนรออยู่หลายชั่วโมงด้วยความอดทน จนเมื่อถึงเวลาเปิดร้านหรือเปิดห้าง เหล่าลูกค้าก็กลายร่างเป็นซอมบี้ พากันบุกเข้าไปในร้าน มุ่งตรงไปสู่เป้าหมายบนชั้นวางสินค้ากันทันที ชนิดที่ขนาดมือถือหล่นยังไม่คิดเก็บ โดยที่บางคนก็รีบจัด ถึงขั้นมุดใต้บานเลื่อนของร้านเข้ามา ไม่รอให้พนักงานเปิดร้านให้เรียบร้อยดีด้วยซ้ำ

              จากนั้นมหกรรมการแย่งชิงก็เกิดขึ้น แต่ละคนต่างก็คว้าเอาสินค้าที่หมายตาไว้ในมือ ยิ่งเป็นสินค้าตัวสุดท้ายในสต็อกด้วยแล้วก็ยิ่งแย่งกันหนัก บางคนถึงขั้นใช้กำลังกันก็มี หรือคนที่ใจร้อนหนักกว่านั้นก็ปีนขึ้นไปถอดเสื้อออกจากหุ่นโชว์ โดยไม่แคร์สิ่งใด บังเกิดเป็นความวุ่นวายโกลาหลครั้งใหญ่ จนมีผู้คนมากมายบันทึกภาพนำมาแชร์ต่อบนโซเชียล

            ทั้งนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยเมื่อได้รู้ว่าเสื้อคอลเล็กชั่นนี้ได้ถูกขายออกไปจนหมดเกลี้ยงภายในเวลาอันรวดเร็วปานฟ้าผ่า อย่างไรก็ตามสิ่งที่ตามมาปรากฏว่าโลกออนไลน์ได้เริ่มกันแฉภาพของเหล่านักซื้อบางราย ที่เห็นได้ชัดว่าเข้ามาเหมาเสื้อออกไปเป็นจำนวนมากเพื่อจะนำไปขายต่อฟันกำไร จนเรียกเสียงวิจารณ์ไปตาม ๆ กัน

  ภาพจาก ทวิตเตอร์ @manyapan
https://twitter.com/ThatsOnline/status/1135528790497452032
 
https://twitter.com/thesolesupplier/status/1135484570562940929
 
https://twitter.com/LynuxSole/status/1135369305619673088
 
https://twitter.com/manyapan/status/1135514558112718848



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป่วนหนัก นักช้อปจีนกลายเป็นซอมบี้ แห่บุกร้านยูนิโคล่ ชิงแย่งเสื้อคอลเล็กชั่นใหม่ อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2562 เวลา 10:53:41 47,157 อ่าน
TOP