x close

นาที สิริพงศ์ ส.ส.ภูมิใจไทย หลั่งน้ำตา กล้าหาญโหวตสวนมติพรรค - อนุทิน รับ มีสะอึก



           สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ภูมิใจไทย งดออกเสียงโหวตนายกฯ แหกมติพรรคที่หนุน พล.อ. ประยุทธ์ ด้านอนุทิน รับสะอึก เผยเข้ามาขอโทษแล้ว
           วันที่ 6 มิถุนายน 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานควันหลงหลังการเลือกนายกรัฐมนตรี มีประเด็นที่น่าสนใจคือ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย งดออกเสียงโหวตนายกฯ ถือเป็นการแหกมติพรรคที่เทหนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก่อนที่เจ้าตัวจะยกมือไหว้ พร้อมหลั่งน้ำตากลางสภา โดยมีเพื่อน ส.ส. ตบไหล่ ปลอบใจ

           ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การแหกมติพรรคของนายสิริพงศ์ ไม่ถือเป็นเสียงแตก เพราะมีแค่คนเดียว ถือเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. ทั้งนี้ นายสิริพงศ์ได้เข้ามาขอโทษแล้ว ตนก็ให้เกียรติเพราะจะให้คิดเหมือนกันทั้ง 50 คนคงไม่ได้ ส่วนตัวมองว่าเป็นความสวยงาม เราไม่ได้บีบบังคับกัน ยอมรับว่าไม่ทราบมาก่อน คงเป็นความประมาทของตน และนายสิริพงศ์คงคิดปุบปับตอนนั้นเลย ในฐานะหัวหน้าพรรคก็สะอึกนิดหน่อย หลังจากนี้คงต้องระวังให้มากขึ้น


            ขณะที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีนายสิริพงศ์ ที่งดออกเสียงในการโหวตนายกฯ โดยยกให้เป็น ส.ส. ที่กล้าหาญที่สุดในสภาในวันนี้

            สำหรับ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ หรือ โต้ง เดิมสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา ก่อนตัดสินใจย้ายพรรคมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย เพราะเป็นพรรคขนาดกลาง ใกล้เคียงกับภูมิประเทศอีสานตอนล่าง บ้านเกิด จ.ศรีสะเกษ ชื่นชอบความแมน ความลุย ทำมากกว่าพูดของนายอนุทิน ยืนยันว่า การย้ายพรรคไม่ใช่เหตุผลที่อยากเป็นรัฐบาล เพราะหากเป็นรัฐบาลชัวร์ ๆ คงไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ

สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ภูมิใจไทย

 
https://twitter.com/suvichak/status/1136357680640081920

https://twitter.com/Khiiiiing/status/1136505007304396805


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาที สิริพงศ์ ส.ส.ภูมิใจไทย หลั่งน้ำตา กล้าหาญโหวตสวนมติพรรค - อนุทิน รับ มีสะอึก อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2562 เวลา 15:51:33 40,959 อ่าน
TOP