x close

เอาแล้ว ! พลังประชารัฐ ล้มดีลพรรคร่วม หลังบิ๊กตู่นั่งนายกฯ ทวงคืน 3 กระทรวงเกรดเอ

          เผย พลังประชารัฐ ล้มดีลเก้าอี้ รมต. พรรคร่วม เตรียมยึด 3 กระทรวงใหญ่คืนจาก ประชาธิปัตย์ - ภูมิใจไทย ส่งให้ พล.อ. ประยุทธ์ ร่วมชี้ขาด

          ความคืบหน้าจัดตั้งรัฐบาล วันที่ 6 มิถุนายน 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า แม้พรรคประชาธิปัตย์ มีมติเข้าร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐแล้วแต่การแบ่งโควตาเก้าอี้รัฐมนตรียังไม่จบ โดยแกนนำพลังประชารัฐยังยืนกรานล้มดีลแรกไปทั้งหมด ไม่ว่าได้เจรจาผ่านใคร

          ขณะที่ไบรท์ทีวี รายงานว่า พรรคพลังประชารัฐจะนำข้อเสนอของพรรคการเมืองต่าง ๆ ที่จะมาร่วมรัฐบาล เข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค อาทิ การจัดสรรโควตารัฐมนตรี โดยจะนำข้อเสนอดังกล่าวส่งให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา พิจารณาด้วย อาจต้องแบ่งกระทรวงกันใหม่ โดยเฉพาะ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงคมนาคม จากเดิมที่ได้เสนอให้กับพรรคร่วมรัฐบาล แต่ทำให้กลุ่มต่าง ๆ ในพรรคพลังประชารัฐไม่พอใจ โดยเฉพาะกลุ่มสามมิตร นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน พยายามจะขอคืนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

          รายงานระบุว่า เดิมที พรรคประชาธิปัตย์ กับ พรรคภูมิใจไทย จะได้ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการ 3 ตำแหน่ง และรัฐมนตรีช่วยว่าการอีก 4 ตำแหน่ง แต่ทั้งหมดนี้ยังต้องมาพิจารณาใหม่อีกครั้ง โดยจะดูผลคะแนนที่แต่ละพรรคลงมติโหวตเลือก พล.อ. ประยุทธ์ เป็นนายกฯ มาประกอบการพิจารณาด้วย ถือว่าเป็นการล้มเจรจาในรอบแรก โดยที่มีผู้มีอำนาจบางคนเข้ามาดำเนินการแทน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาแล้ว ! พลังประชารัฐ ล้มดีลพรรคร่วม หลังบิ๊กตู่นั่งนายกฯ ทวงคืน 3 กระทรวงเกรดเอ อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2562 เวลา 11:31:29 280,754 อ่าน
TOP