x close

พ่อแต่งชุดตัวตลก หาเงินรักษาลูกสมองพิการ ขอสู้ถึงที่สุด ตราบเท่าที่ยังมีชีวิต



           พ่อแต่งชุดตัวตลก สู้หาเงินรักษาลูกสาวสมองพิการ เบื้องหลังหน้ากากรอยยิ้ม คือความเจ็บปวดของพ่อ ที่ไม่ยอมแพ้ในตัวลูก ขอสู้รักษาให้ดีที่สุดตราบเท่าที่ยังมีลมหายใจ
ความรักของพ่อ
ภาพจาก shanghai.ist

            ในช่วงเวลายามดึกที่ใครหลายคนต่างพากันออกไปสังสรรค์กันนอกบ้าน หรือใช้ช่วงเวลาพักผ่อนอยู่ภายในที่พักหลังจากตรากตรำทำงานมาทั้งวัน ชายคนหนึ่งกลับเลือกที่จะแต่งชุดเป็นตัวตลก สวมหน้ากากยิ้มกว้าง ออกไปเรียกรอยยิ้มและขายลูกโป่งให้แก่คนที่เดินผ่านไปมาอยู่บนท้องถนนในนครเจิ้งโจว เมืองหลักของมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน หากแต่ใครเลยจะรู้ว่าเบื้องหลังที่ซ่อนอยู่ภายใต้หน้ากากรอยยิ้มนั้น กลับเป็นคุณพ่อผู้สิ้นหวังรายหนึ่ง ที่พยายามจะหาเงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาลลูกสาววัย 2 ขวบ ที่ต้องเผชิญกับภาวะสมองพิการ

            โดยรายงานจากเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2562 เผยว่า พ่อคนนี้มีชื่อว่า ถู เซียนเฉิง ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคม 2561 ลูกสาวตัวน้อยของเขาได้พลัดตกจากเตียง เมื่อพาไปโรงพยาบาลก็พบว่าสมองของเด็กได้รับความเสียหาย มีเลือดออกในสมอง และเธอก็อยู่ในภาวะสมองพิการ นอกจากนี้เด็กน้อยยังต้องเผชิญกับความทรมานจากการเป็นอัมพาตและมองไม่เห็น ซึ่งเธอจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัด พร้อมกับการรักษาอื่น ๆ เป็นระยะเวลาอีกยาวนาน

            การผ่าตัดและการรักษาตัวในระยะยาว หมายถึงค่าใช้จ่ายที่สูงมากสำหรับครอบครัวของถู เซียนเฉิง ตลอดเวลา 5 เดือนที่ผ่านมา เขากับภรรยาหมดเงินไปกับค่ารักษาลูกสาวแล้วถึง 200,000 หยวน (ราว 900,000 บาท) คิดเป็นค่าใช้จ่ายต่อวันมากถึง 500 หยวน (ราว 2,200 บาท) หรือบางวันอาจเพิ่มขึ้นไปถึง 1,000 หยวน (ราว 4,500 บาท)

ความรักของพ่อ
ภาพจาก shanghai.ist

          ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เพื่อน ๆ และญาติหลายคนเคยบอกถู เซียนเฉิง ให้ยอมแพ้ ปล่อยลูกสาวไปเพื่อไม่ให้ครอบครัวต้องลำบากไปมากกว่านี้ แต่เขาก็ปฏิเสธไม่ฟังเสียงโน้มน้าวเหล่านั้น บอกกลับไปว่า "ตราบเท่าที่ผมยังมีลมหายใจ ผมจะไม่มีวันยอมแพ้ในตัวลูกสาวของเรา"

          เพื่อที่จะหาเงินมาจุนเจือครอบครัวและเป็นค่ารักษาลูก ถู เซียนเฉิง ต้องออกไปทำงานหาเงินให้มากขึ้น แต่เนื่องจากหลังของเขาไม่ดี ทำให้ไม่สามารถทำงานใช้แรงงานได้ เขาจึงเลือกที่จะแต่งเป็นตัวตลก ออกมาตระเวนขายลูกโป่งตามท้องถนนแทน

          ทั้งนี้ เป็นเรื่องเศร้าสำหรับหลายครอบครัวในประเทศจีน ที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ใกล้เคียงกันกับถู เซียนเฉิง มีผู้คนมากมายต้องออกมาพยายามหาเงินเป็นค่ารักษาครอบครัวที่ป่วยหนัก หรือมีความพิการ หลายคนต้องออกมาขายดอกไม้ ขอรับบริจาค หรืออาจถึงขั้นขายตัวเอง เป็นความหวังสุดท้ายเพื่อให้ได้เงินก้อนใหญ่มา

ความรักของพ่อ
ภาพจาก shanghai.ist

ความรักของพ่อ
ภาพจาก shanghai.ist


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแต่งชุดตัวตลก หาเงินรักษาลูกสมองพิการ ขอสู้ถึงที่สุด ตราบเท่าที่ยังมีชีวิต อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2562 เวลา 14:04:21 8,484 อ่าน
TOP