x close

ฟังคำตอบ ชวน หลีกภัย เมื่อถูกนำไปเทียบกับ พล.อ. ประยุทธ์ ขำก๊ากทั้งสภา

           รวมวาทะ จิรายุ ห่วงทรัพย์ อภิปรายคุณสมบัติ พล.อ. ประยุทธ์ ส่วนหนึ่งคือคำพูดไม่เหมาะสม ผิดจริยธรรม แตกต่างกันสิ้นเชิงกับ ชวน หลีกภัย อดีตนายกฯ เต็มที่ก็ตอบ ยังไม่ได้รับรายงาน
ชวน หลักภัย
          ควันหลงการเลือกนายกรัฐมนตรีวานนี้ (5 มิถุนายน 2562) ในช่วงสุดท้ายของการอภิปราย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวสรุปการอภิปรายว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีคุณสมบัติไม่เหมาะสมในการรับตำแหน่งนายกฯ อย่างไรนั้น

          ช่วงหนึ่ง นายจิรายุ ได้ยกตัวอย่างถึงการตอบคำถามของ พล.อ. ประยุทธ์ กับนักข่าว ที่บางครั้งมีคำไม่สุภาพ ทั้งคำว่า "กู" หรือ "ไอ้ห่า" พร้อมกับบอกว่าตอนสมัยที่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาคนปัจจุบัน เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่เคยมีคำพูดเช่นนี้ เต็มที่ก็พูดกับสื่อว่า "ยังไม่ได้รับรายงาน"

ชวน หลักภัย
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          ด้านนายชวน เมื่อได้ยินดังนั้น จึงกล่าวว่า "กรุณาอย่านำไปเปรียบเทียบครับ" จนบรรดาเหล่า ส.ส. ต่างขำกันลั่น

https://twitter.com/tanawatofficial/status/1136278199619342336



         ส่วนประเด็นเรื่องคุณสมบัติของ พล.อ. ประยุทธ์ ว่าสามารถเป็นนายกฯ ได้ตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายจิรายุ อภิปรายว่า เคยสอบถามไปยัง กกต. แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน จึงเป็นหน้าที่ของรัฐสภาต้องวินิจฉัยกันเอง พร้อมยืนยันให้นายชวน วินิจฉัยคุณสมบัติของผู้ถูกเสนอชื่อ ซึ่งต่อมา นายชวนไม่พิจารณาข้อโต้แย้ง กรณีคุณสมบัติว่าที่นายกฯ ที่ขัดรัฐธรรมนูญ พร้อมแจ้งให้ที่ประชุมรัฐสภาลงมติเห็นชอบนายกรัฐมนตรีต่อไป

ชวน หลักภัย
ภาพจาก รัฐบาลไทย

https://twitter.com/MorningNewsTV3/status/1136446470909878272


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังคำตอบ ชวน หลีกภัย เมื่อถูกนำไปเทียบกับ พล.อ. ประยุทธ์ ขำก๊ากทั้งสภา อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2562 เวลา 14:12:27 170,366 อ่าน
TOP