x close

13 ดารา-เน็ตไอดอล เตรียมตบเท้ารับทราบข้อหา ความผิดรีวิว เมจิก สกิน

          รอง ผบ.ตร. เผยเตรียมเรียกตัว 13 ดารา-เน็ตไอดอล เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 11-13 มิถุนายน ในคดีรีวิวสินค้า เมจิก สกิน

เมจิกสกิน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

เมจิกสกิน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 6 มิถุนายน 2562 มีรายงานว่า พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะควบคุมกำกับดูแล คณะพนักงานสอบสวนคดีผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไม่ได้คุณภาพของบริษัท เมจิก สกิน จำกัด พร้อมด้วยเภสัชกรประพนธ์ อางตระกูล ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. แถลงผลการดำเนินตามกฎหมายกับดารา-เน็ตไอดอล ที่รีวิวสินค้าผิดกฎหมายในเครือเมจิก สกิน ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่ามีความผิดจริง จึงจะดำเนินการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อหา

          ทั้งนี้ มี 10 คน มีความผิด ตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 คือ ข้อหาโฆษณาเครื่องสำอาง รับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญาที่ 29-38/2562 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 10 คน ได้มีการโฆษณารีวิวสินค้าชื่อว่า เซรั่ม Mezzo ประกอบด้วย ดาราชาย 1 คน, เน็ตไอดอลหญิง 2 คน, ดาราหญิง 5 คน, นักร้องหญิง 1 คน และดีเจชาย 1 คน

เมจิกสกิน

เมจิกสกิน

          ส่วนอีก 3 คน มีความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ รับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญาที่ 55-57/2562 มาตรา 40 โทษตามมาตรา 70 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยทั้ง 3 คน มีการโฆษณาผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน ประกอบด้วย ดาราหญิง 1 คน, เน็ตไอดอลหญิง 1 คน และนักร้องชาย 1 คน

          ทั้งนี้ พล.ต.อ. วิระชัย เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้มีการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้บริหารบริษัท เมจิก สกิน แล้ว โดยปัจจุบันกำลังประสานการทำงานร่วมกับ ปปง. เพื่อดำเนินการยึดทรัพย์มาชดใช้ให้กับผู้เสียหาย ซึ่งเบื้องต้นมีการยึดทรัพย์แล้วทั้งสิ้น มูลค่า 19 ล้านบาท จึงอยากขอให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายนำข้อมูลมาชี้แจงกับ ปปง. เพื่อขอรับเงินคืน โดยดาราและเน็ตไอดอลที่ถูกดำเนินคดีทั้งหมด 13 คนนั้น จะมีการทยอยเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน ในวันที่ 11-13 มิถุนายน นี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.00 น.

          สำหรับคดีนี้มีดารา นักแสดง และเน็ตไอดอล ที่เข้าข่ายความผิดจำนวน 54 คน มี 24 คนที่อยู่ระหว่างการพิจารณาความผิดว่าเข้าข่ายความผิดใด ส่วนอีก 17 คน เจ้าหน้าที่ อย. และตำรวจได้ดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          ขณะที่ เภสัชกรประพันธ์ อางตระกูล ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ฝากเตือนไปยังประชาชนว่า วิวัฒนาการทางการแพทย์ขณะนี้ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ที่เปลี่ยนแปลงสีผิวได้อย่างถาวร รวมถึงอาหารเสริมด้วยที่ไม่สามารถลดความอ้วนได้ทันทีหลังรับประทาน


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
13 ดารา-เน็ตไอดอล เตรียมตบเท้ารับทราบข้อหา ความผิดรีวิว เมจิก สกิน อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2562 เวลา 17:06:28 19,073 อ่าน
TOP