x close

หนูน้อยปวดท้องถูกหามส่ง รพ. หมอผงะ พบไข่มุกอัดแน่นเต็มท้องหลายร้อยเม็ด

        หนูน้อยปวดท้องหนัก กิน-ขับถ่ายมีปัญหา ถูกหามส่งโรงพยาบาล หมอทำซีทีสแกนมีอึ้ง เจอไข่มุกจากชานม อัดแน่นเต็มท้องหลายร้อยเม็ด

ไข่มุก

ภาพจาก sinchew.com

        วันที่ 6 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยรายงานชวนอึ้งระบุว่า เด็กหญิงชาวจีนวัย 14 ปี จากมณฑลเจ้อเจียง ถูกพาตัวส่งเข้ารักษาอาการที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลท้องถิ่น เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากมีอาการปวดท้องรุนแรง และมีปัญหาเกี่ยวกับการกินและการขับถ่าย

        หลังจากนั้นแพทย์ก็พาตัวเด็กหญิงไปทำการซีทีสแกนดู ทางแพทย์ต่างพากันตกใจไปตามกัน เมื่อผลปรากฏว่า พื้นที่ของระบบทางเดินอาหารภายในตัวของเด็กหญิง ทั้งในกระเพาะ ลำไส้ และทวารหนัก เต็มไปด้วยเม็ดไข่มุกจากชานมที่ไม่ถูกย่อยสลายอัดแน่นอยู่

        ภายหลังจากการสอบถาม เด็กหญิงยอมรับว่าดื่มชาไข่มุกครั้งสุดท้ายเมื่อ 5 วันก่อน ดร.จาง ผู้ดูแลเคสคนไข้เด็กหญิงรายดังกล่าว เผยว่า เม็ดไข่มุกที่พบอยู่ในท้องของเด็กหญิง เป็นไปไม่ได้ที่จะมีปริมาณสะสมมากเช่นนั้นภายในวันเดียว เชื่อว่าเด็กหญิงอาจจะโกหก ปกปิดเกี่ยวกับพฤติกรรมการดื่มชาไข่มุกของเธอ ความจริงแล้วน่าจะดื่มบ่อยเป็นประจำ ทางแพทย์ได้ดำเนินการให้ยาระบายแก่เด็กหญิงคนไข้ เพื่อนำไข่มุกออกมาจากร่างกาย

        ด้าน ดร.เหอ อวี้หลิง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมืองซูจี กล่าวเพิ่มเติมถึงประเด็นดังกล่าวว่า ไข่มุกทำมาจากแป้งมันสำปะหลัง ซึ่งย่อยยาก นอกจากนี้ผู้ผลิตบางเจ้ายังเติมสารเพิ่มความข้นหนืดใส่ลงไปในการผลิตไข่มุก เพื่อให้เคี้ยวได้นานมากขึ้น แต่ยิ่งเป็นอันตรายมากขึ้น และส่งผลกระทบต่อระบบการย่อยอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากบริโภคเข้าไปในปริมาณมาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยปวดท้องถูกหามส่ง รพ. หมอผงะ พบไข่มุกอัดแน่นเต็มท้องหลายร้อยเม็ด อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2562 เวลา 09:28:37 282,200 อ่าน
TOP