x close

ดร.เสรี ด่า ธนาธร แม่ไม่สอน ฉุนพูดปล้นชัยชนะ ชี้ ลุงตู่ เป็นประชาธิปไตย

        ดร.เสรี โพสต์ด่า ธนาธร มารดาสอนเหรอว่าให้พูดว่าไม่ได้แพ้ แต่ถูกปล้นชัยชนะ ลั่นบางทีรัฐประหารอาจจะเป็นประชาธิปไตย มากกว่าคนที่มาจากการเลือกตั้ง

ดร.เสรี ด่า ธนาธร

        วันที่ 6 มิถุนายน 2562 ดร.เสรี วงษ์มณฑา ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าเราไม่ได้แพ้ เพียงแต่ชัยชนะของเราถูกปล้น เพราะกติกาไม่เป็นธรรม (อ่านข่าว : ธนาธร ลั่นเราไม่ได้แพ้ เพียงแต่ชัยชนะของเราถูกปล้น เพราะกติกาไม่เป็นธรรม)

        โดย ดร.เสรี ระบุว่า "มารดาเธอสอนเหรอว่าให้พูดว่าไม่ได้แพ้ แต่ถูกปล้นชัยชนะ ไม่ต้องเอาคะแนน ส.ว. มันก็ 250 กับ 244 มันปล้นตรงไหน เวลาลงคะแนนเขาก็ยืนขานชื่อกัน ได้ยินได้เห็นกันจะจะ แล้วมันปล้นกันตรงไหน ถูกเขาจับขึ้นเขียง ฝ่ายตรงข้ามเมตตา ไม่ถล่มรุนแรงเหมือนที่ฝ่ายของเธอถล่มลุงตู่ดีแค่ไหนแล้ว แพ้ก็คือแพ้ จะมาสร้างวาทกรรมว่าถูกปล้นชัยชนะหาพระแสงด้ามง้างหอกยาวไปทำไม

ดร.เสรี ด่า ธนาธร

        อีกเรื่องหนึ่งเลิกสร้างวาทกรรมเผด็จการกับประชาธิปไตยได้แล้ว ลุงตู่มาคราวนี้ผ่านการลงคะแนนเสียงในสภา (ไม่ต้องนับเสียง ส.ว. ก็ได้) เขาไม่ได้ยึดอำนาจมา อย่ามองแต่เปลือก บางทีมาโดยรัฐประหารอาจจะเป็นประชาธิปไตยมากกว่าคนที่มาจากการเลือกตั้ง แล้วคนคนเดียวสั่งได้ทุกอย่างเป็นเผด็จการทางรัฐสภา หยุดสร้างวาทกรรมที่สะท้อนความมีแต่เปลือกที่ไม่มีแก่นได้แล้วนะ อายุยังน้อย หาประสบการณ์ ทำดีเพื่อชาติ โดยไม่มีอคติ ชังชาติ โอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ว่าจะไม่มี"


ดร.เสรี ด่า ธนาธร
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดร.เสรี ด่า ธนาธร แม่ไม่สอน ฉุนพูดปล้นชัยชนะ ชี้ ลุงตู่ เป็นประชาธิปไตย อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2562 เวลา 13:50:41 52,710 อ่าน
TOP