x close

หนุ่มร่ำไห้ ติดคุกเพราะชี้ตัวมั่ว หลักฐานเพี้ยนจนต้องหาเอง - คนชี้บอก ลืมหมดแล้ว

         หนุ่มร้องทุกข์ ถูกจับลักทรัพย์ ต้องประกันตัวนับแสนก่อนหาหลักฐานเอง เจ้าทุกข์บอกลืมไปหมดแล้ว เผยตำรวจให้ดูรูป คิดว่าคล้าย ๆ เลยชี้ตัว
ติดคุกฟรี
         จากกรณี นายชิตพงษ์ วินทะไชย ร้องทุกข์หลังถูกกล่าวหาว่าบุกเข้าไปที่บ้านของคู่กรณี ทำทีจะขอซื้อบ้าน แล้วลักทรัพย์สินออกมา ทั้งที่ไม่ใช่คนก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหายื่นขอประกันตัว และยื่นหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ยืนยันว่าไม่ได้ไปในที่เกิดเหตุ ตามวันเวลาที่เกิดเหตุนั้น

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 มิถุนายน 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายชิตพงษ์ เปิดเผยในรายการต่างคนต่างคิด ว่า วันเกิดเหตุ 21 พฤศจิกายน 2561 ตนทำงานส่งเอกสารที่บริษัทย่านถนนเอกชัย-บางบอน และไม่เคยไปที่บ้านผู้เสียหายย่านแสมดำ โดยหลักฐานที่ตำรวจมี เป็นภาพวงจรปิดที่ตนขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนน ห่างจากบ้านคู่กรณีประมาณ 100 เมตร ระบุว่าเวลาในตอนนั้นคือ 15.07 น.

ติดคุกฟรี
         แต่ตนไม่ยอม จึงไปหาภาพจากกล้องวงจรปิดมา ที่สรุปได้ว่า เวลา 14.58 น. ตนอยู่ที่ธนาคารทหารไทย และเวลา 16.00 น. ตนอยู่ที่ธนาคารกสิกรไทย และตนขี่รถผ่านบ้านคู่กรณีจริง แต่เป็นในเวลา 16.12 น. ซึ่งขัดแย้งกับตำรวจที่บอกว่าตนขี่รถใกล้บ้านคู่กรณีเมื่อเวลา 15.07 น.
 
         ภาพวงจรปิดทั้งหมด ตนนำไปให้ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานแล้ว ส่วนผู้เสียหายนั้นตนไม่เคยเจอ แต่ทราบว่าอายุประมาณ 70 ปี ทั้งนี้ ช่วงถูกคุมตัว ตำรวจก็มาให้ตนเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ใส่ในวันเกิดเหตุตามกล้องวงจรปิด แล้วถ่ายรูปไป ก่อนให้ผู้เสียหายมาชี้ตัว

ติดคุกฟรี
         นายชิตพงษ์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเดินทางไปพบอัยการ เพื่อดำเนินการหลังถูกสั่งฟ้อง ซึ่งตนไม่ทราบว่าในชั้นอัยการ มีหลักฐานที่ตนยื่นให้ตำรวจที่ใช้หักล้างได้ทั้งหมดหรือไม่ ซึ่งตนต้องใช้เงินประกันตัว 110,000 บาท โดยไปหายืมเงินมาเพื่อขอประกันตัว บางส่วนเป็นเงินเก็บ ซึ่งเงินเดือนตนแค่ 12,000 บาท และตอนนี้เครียดมาก ซึ่งตนเคยถามตำรวจว่า ถ้าตนเป็นคนผิด ทำไมไม่เอากองพิสูจน์หลักฐานมาพิสูจน์ลายนิ้วมือ ดีเอ็นเอของตนในที่เกิดเหตุ แต่ตำรวจบอกว่าไม่ใช่คดีงัดแงะ ตนก็ถามว่า "แล้วตนต้องเป็นแพะใช่ไหม"

         ล่าสุด เจ้าของบ้านผู้เสียหาย เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ตนลืมเรื่องราวทั้งหมดไปแล้ว ส่วนตอนที่ไปชี้ตัว ตนก็ไม่แน่ใจ เพราะลืมหมดแล้ว ส่วนทางคดี ตนไม่ได้หวังจะเอาอะไรแล้ว คู่กรณีจะเอาอะไรก็ช่าง เพราะยอมความไปแล้ว ทรัพย์สินก็ไม่ได้คืน ใบหน้าคนร้าย ตนก็จำไม่ได้แล้ว ทั้งนี้ วันที่ชี้ตัวผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรูปคนร้ายให้ตนดู ตนรู้สึกว่าคล้ายใบหน้าของคนร้าย จึงชี้ตัวผู้ต้องหาไปเท่านั้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มร่ำไห้ ติดคุกเพราะชี้ตัวมั่ว หลักฐานเพี้ยนจนต้องหาเอง - คนชี้บอก ลืมหมดแล้ว อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2562 เวลา 12:12:23 39,298 อ่าน
TOP