x close

ทนายนิรนาม ฝากข้อคิดวันฝนถล่ม ถ้าคิดว่าคุณภาพชีวิตแย่ ๆ ไม่เกี่ยวกับการเมือง ผิดแล้ว !

            เพจเฟซบุ๊ก ทนายนิรนาม ฝากข้อคิดวันฝนถล่มกรุง ทำคุณภาพชีวิตย่ำแย่หนัก ถนนทุกสายติดเดดล็อก คนรอรถเมล์ยาวเฟื้อย ยกประโยคใครเป็นนายกฯ ก็ต้องทำมาหากิน แต่หากหวังแก้ปัญหาประชาชน การเมืองคือสิ่งสำคัญ
น้ำท่วมกรุงเทพฯ
ภาพจาก @iam_yuyeeindy

           จากกรณีฝนตกในหลายพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังและสภาพการจราจรติดขัดเข้าขั้นวิกฤติ ตั้งแต่ช่วงเย็นถึงดึกในหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ นั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 มิถุนายน 2562 เพจเฟซบุ๊ก ทนายนิรนาม ได้โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมยกตัวอย่างคนที่พูดว่า ใครเป็นนายกรัฐมนตรี ประเทศก็เหมือนเดิม ประชาชนก็ต้องทำมาหากินต่อไป ไม่ใช่แล้ว เพราะในความเป็นจริงนั้น ปัญหารถติดทุกมุมถนน ปัญหาน้ำท่วม ขยะลอย ปัญหาคนที่แออัดบนรถไฟฟ้า หรือคนที่รอรถเมล์อย่างไม่มีจุดหมาย ทุกอย่างนั้น ล้วนแล้วแต่เกิดจากการเมือง อันเนื่องจากนโยบายของรัฐที่สร้างปัญหา และไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ดังนั้น อยากให้ทุกคนหันมาสนใจการเมืองเถอะ ไม่อย่างนั้น เราทุกคนก็ต้องใช้ชีวิตพัง ๆ กันแบบนี้ไปเรื่อย ๆ

น้ำท่วมกรุงเทพฯ
ภาพจาก @JK_Sweetsmile
       
           นอกจากนี้ ทางเพจทนายนิรนาม ยังบอกอีกว่า ตนไม่ได้ต้องการจะโจมตีใคร หรือว่ารัฐบาลไหนเป็นการเฉพาะ หลาย ๆ รัฐบาลล้วนแล้วแต่มีส่วนรับผิดชอบกับปัญหาที่เกิดขึ้น สิ่งที่ตนพูดนั้น เพียงเพราะต้องการให้คนมาสนใจการเมือง ไม่อย่างนั้น เราจะมีรัฐบาลไปทำไม ถ้ามีแล้วชีวิตเราห่วยเหมือนเดิม

           ส่วนที่คนบอกว่า เรื่องเหล่านี้อยู่ที่จิตสำนึกของคน (เช่นไม่ทิ้งขยะลงพื้นทำให้ท่อตัน) ซึ่งตนก็ยอมรับว่าเห็นด้วย แต่รัฐก็มีส่วนในปัญหานี้เช่นกัน เช่น การที่รัฐมีเครื่องมือในการจัดการบริหาร สามารถเพิ่มภาษีรถยนต์ ภาษีพลาสติก บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง และประชาชนทุกคน ก็มีหน้าที่ในเรื่องนี้เช่นกัน

น้ำท่วมกรุงเทพฯ

น้ำท่วมกรุงเทพฯ
ภาพจาก Neung SH

น้ำท่วมกรุงเทพฯ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทนายนิรนาม

น้ำท่วมกรุงเทพฯ
ภาพจาก @kaewkandagenie
 
ข้อมูล / ภาพ จาก ทนายนิรนาม
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายนิรนาม ฝากข้อคิดวันฝนถล่ม ถ้าคิดว่าคุณภาพชีวิตแย่ ๆ ไม่เกี่ยวกับการเมือง ผิดแล้ว ! อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2562 เวลา 11:48:02 63,613 อ่าน
TOP