x close

เมียร่ำไห้ ขอความเห็นใจ รอ เขาดิน แย่งปืนมายิงจนถูกวิสามัญ ชี้ผัวเป็นคนติงต๊อง

          หนุ่มสุพรรณ เจ้าของฉายา รอ เขาดิน ถูกตำรวจวิสามัญ หลังคว้ามีดแทงญาติ แย่งปืนตำรวจ และพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ เผยมีคดียาเสพติดติดตัวมาก่อน ด้านเมียชี้แจง ไม่ได้เข้าข้างผัว แต่อยากให้เห็นใจ เพราะผัวติงต๊อง เหมือนคนปัญญาอ่อน อาจไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุ
รอ เขาดิน
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

รอ เขาดิน

          วันที่ 8 มิถุนายน 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอินทร์ ทีวี รายงานว่า รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีที่ นายพิเชษฐ์ ปิ่นทอง อายุ 41 ปี หรือ "รอ เขาดิน" คนขับรถแบ็กโฮ หรือรถตัก ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญ เสียชีวิตที่ จ.สุพรรณบุรี หลังจากที่มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับญาติพี่น้อง และใช้อาวุธมีดปลายแหลมทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ โดยนายพิเชษฐ์ ไม่ได้แค่เคยทำร้ายร่างกายญาติเท่านั้น แต่ยังพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งคลี ด้วยเช่นกัน

          ในวันที่ 4 มิถุนายน นายพิเชษฐ์ ได้มีทะเลาะกับญาติคนหนึ่งอย่างรุนแรง ญาติพี่น้องคนอื่น ๆ ที่พบเห็น ก็ได้เข้ามาห้ามปราม นายพิเชษฐ์เกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงได้คว้ามีดขึ้นมาแทงญาติคนหนึ่งจนบาดเจ็บ คนอื่นจึงได้โทร. แจ้งตำรวจ ซึ่งเมื่อตำรวจเข้ามาทำการเจรจาเพื่อพยายามระงับเหตุ นายพิเชษฐ์ก็ไม่ได้สงบลง เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปรวบตัว ในระหว่างนั้นนายพิเชษฐ์ได้ต่อสู้ ก่อนจะแย่งปืนตำรวจ และยิงใส่ หลังจากนั้นก็ได้ขับรถหลบหนีไป โดยนำปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตัวไปด้วย

          ต่อมาในวันที่ 7 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนพบว่า นายพิเชษฐ์ หลบหนีไปกบดานที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.จรเข้สามพัน อ.อู่ทอง จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมเพื่อที่จะจับกุม แต่นายพิเชษฐ์ไม่ยอมออกมาจากบ้าน อีกทั้งยังใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทางตำรวจจึงได้ยิงโต้ตอบ ก่อนที่กระสุนจะพุ่งใส่หน้าอกนายพิเชษฐ์ จนล้มลงเสียชีวิต โดย พล.ต.ต. คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวว่า นายพิเชษฐ์เป็นคนมีคดีติดตัว เมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดในพื้นที่ สภ.สามชุก มาแล้ว และยังมีพฤติกรรมรุนแรง ชอบก่อเหตุทะเลาะวิวาท

รอ เขาดิน

          ทางด้าน นางนีรนุถ ปิ่นทอง ภรรยาของนายพิเชษฐ์ เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ตนอยากชี้แจงว่า จริง ๆ แล้วสามีเป็นตลก ขี้เล่น เหมือนกับเป็นคนปัญญาอ่อน ชาวบ้านเรียกว่าคนติงต๊อง ด้วยนิสัยส่วนตัวแบบนี้ บวกกับเป็นคนพูดจาเสียงดัง นิสัยโผงผาง ทำให้คนในพื้นที่บางคนไม่ชอบ ส่วนสถานะครอบครัวนั้น ปกติก็ไม่ค่อยได้ดูแลลูกเมีย เพราะเป็นคนติงต๊อง แต่สามีเป็นคนใจกว้างกับเพื่อนฝูง มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เห็นใครเดือดร้อนก็จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือเสมอ ส่วนในวันเกิดเหตุ นางนีรนุถอ้างว่า สามีนั่งกินเหล้ากับญาติ คงมีปากเสียงทะเลาะกันในวงเหล้า แล้วมีคนไปแจ้งตำรวจ จึงเป็นเรื่องราวบานปลาย

          ด้วยความที่สามีเป็นคนตัวใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงเข้ามาจับกันหลายคน แต่เพราะสามีเหมือนกับคนปัญญาอ่อน จึงได้ต่อสู้ และคว้าปืนตำรวจหลบหนีไป จนมาถูกยิงตาย นางนีรนุถ กล่าวอีกว่า ตนไม่ได้เข้าข้างสามี แต่เขาอาจจะไม่มีวุฒิภาวะ และคงไม่ตั้งใจยิงตอบโต้ ด้วยความที่เหมือนกับเป็นคนติงต๊อง พอเห็นตำรวจมาล้อม แล้วตัวเองก็มีปืน เลยยิงออกไป จึงอยากขอความเห็นใจจากสังคม

รอ เขาดิน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียร่ำไห้ ขอความเห็นใจ รอ เขาดิน แย่งปืนมายิงจนถูกวิสามัญ ชี้ผัวเป็นคนติงต๊อง อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2562 เวลา 10:29:50 29,009 อ่าน
TOP