x close

เด็ก ๆ หิวท้องกิ่ว ฝนตก-รถติด พ่อแม่มารับไม่ได้ ครูไม่รอช้า เปิดบุฟเฟ่ต์ข้าวต้มซะเลย

           ครูโรงเรียนไผทอุดมศึกษา เปิดบุฟเฟ่ต์ข้าวต้มเลี้ยงเด็กนักเรียน หลังฝนตกหนัก พ่อแม่มารับกลับบ้านไม่ได้ แก้ไขปัญหาเด็กหิว น้อง ๆ ต่อคิวรับชามเพียบ พ่อแม่ที่มาถึงแล้ว ก็อิ่มไปพร้อมกัน
เรื่องราวดี ๆ
          เมื่อวานนี้ กรุงเทพฯ และปริมณฑลพบเจอกับพายุฝนฟ้าคะนองครั้งใหญ่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ และสร้างความเดือดร้อนไม่น้อย ประชาชนที่เลิกงานก็กลับบ้านลำบาก รวมไปถึงเหล่าน้อง ๆ เด็กนักเรียนที่กลับบ้านไม่ได้ ทั้งผู้ปกครองฝ่ารถติดมาไม่ถึง หรือไม่ก็มาถึงแล้วแต่ต้องหยุดพักรอฝน

          เช่นเดียวกับเด็ก ๆ ที่โรงเรียนไผทอุดมศึกษา ในย่านหลักสี่ ซึ่งผ่านไปจนค่ำแล้วก็ยังกลับบ้านไม่ได้ คุณครูจึงลงความเห็นกันว่า ถึงเวลาจัดบุฟเฟ่ต์ข้าวต้มแล้วล่ะ !!

เรื่องราวดี ๆ
          เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2562 เฟซบุ๊ก Patai Udom Suksa School ของทางโรงเรียนได้แชร์ภาพโมเมนต์ชื่นใจในวันที่ฝนตกหนัก ซึ่งทางประธานโรงเรียนและคุณครู ได้ทำข้าวต้มหมูเลี้ยงเด็กนักเรียนที่กลับบ้านไม่ได้ เพื่อไม่ให้ต้องทนหิวข้าว โดยเหล่าน้อง ๆ หนู ๆ ทั้งสวมชุดนักเรียน ลูกเสือ และเนตรนารี ต่างมายืนเข้าแถวต่อคิวรับชามข้าวต้มร้อน ๆ กันอย่างพร้อมเพรียง เห็นได้ชัดว่าหิวกันไม่น้อย

          นอกจากเด็ก ๆ แล้ว พ่อแม่ผู้ปกครองที่มาถึงโรงเรียน ก็อิ่มท้องไปกับบุตรหลานด้วยเช่นกัน และทำให้ในวันนั้น ทุกคนกลับบ้านไปแบบแฮปปี้ แม้ว่าฝนจะตกรถจะติด แต่ก็ไม่หิวกลางทางแน่นอน นับเป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่น่าชื่นชม โรงเรียนหรือหน่วยงานอื่น ๆ จะนำไอเดียแบบนี้ไปปรับใช้บ้าง ก็คงไม่ว่ากัน

เรื่องราวดี ๆ

เรื่องราวดี ๆ

เรื่องราวดี ๆ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก ๆ หิวท้องกิ่ว ฝนตก-รถติด พ่อแม่มารับไม่ได้ ครูไม่รอช้า เปิดบุฟเฟ่ต์ข้าวต้มซะเลย อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2562 เวลา 13:50:42 73,720 อ่าน
TOP