x close

อัปเดต พี่นวย ผู้ไม่ยอมเอาไปทั้งกระเป๋า Chanel เสนอเงินให้ก็ไม่เอา ขอแค่เหล้าขาว 2 ขวด

           สาวเจ้าของกระเป๋า Chanel หาย เปิดใจถึง นวย คนที่เก็บมาคืน เผยเข้าใจคำว่าศักดิ์ศรี และได้ข้อคิดชีวิตมากมาย โชคดีที่นวยเจอกระเป๋า และโชคดีที่กระเป๋าเจอนวย
เก็บกระเป๋าเงินได้

           จากกรณีข่าวสาวทำกระเป๋าสตางค์ Chanel รุ่น Classic Flap Wallet มูลค่าร่วม 30,000 - 40,000 บาท หล่นหาย แต่มีคนใจดีเก็บได้แล้วส่งคืน ทรัพย์สินและเอกสารต่าง ๆ อยู่เกือบครบทุกอย่าง โดย นวย ชายผู้เก็บได้ ได้เขียนโน้ตทิ้งเอาไว้ให้ว่า ขอหยิบเงินออกไป 200 บาท เป็นค่าเหล้ากับค่าส่ง ซึ่งหญิงสาวเจ้าของกระเป๋าตื้นตันและขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ได้คืน (อ่านข่าว : คนจนผู้ยิ่งใหญ่ ส่งคืนกระเป๋า Chanel ให้สาวที่ทำหาย ขอแค่ 200 ค่าเหล้า - ค่าส่ง)

           ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2562 หญิงสาวเจ้าของกระเป๋า Chanel ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ปุณณารมย์ สุภาพรลภัสกร บอกเล่าถึงความรู้สึกของเธอที่มีต่อ #นวยในตำนาน ว่า ตนเองได้โทร. ติดต่อกลับไปหานวยเพื่อแสดงความขอบคุณแล้ว ซึ่งเมื่อนวยรับสายครั้งแรก นวยบอกว่า "ยุ่งอยู่ งานยุ่ง เทปูนก่อนนะ" และเมื่อรับสายอีกครั้ง นวยกล่าวว่า ไม่อยากได้อะไรตอบแทน ไม่ต้องการเงิน แต่ถ้าอยากให้ ขอเป็นเหล้าก็ได้ นอกจากนี้แล้ว นวยยังพบลอตเตอรี่ในกระเป๋าดังกล่าว และได้ทำการตรวจหายให้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ไม่ถูกหวยแต่อย่างใด

           หญิงสาวกล่าว่า ความดีของนวยในครั้งนี้ ทำให้ตนได้ข้อคิดมากกว่า โดยหนุ่มคนงานก่อสร้างคนนี้ ไม่รู้มูลค่าของกระเป๋า Chanel ใบนั้น รู้แค่ว่ามันเป็นเพียงกระเป๋าใบหนึ่งของคนคนหนึ่งที่ทำหาย นวยรู้ว่าในกระเป๋ามีเงินอยู่ 2,000 บาท ซึ่งนวยไม่ได้ต้องการมัน อยากให้เธอเก็บเอาไว้ใช้ และย้ำหลายครั้งว่าไม่ต้องการอะไรตอบแทน จนเธอตื้อไปหลายครั้ง ถึงยอมพูดออกมาว่าขอแค่เหล้าขาว 2 ขวดเท่านั้น ไม่อยากได้อะไรอีก

เก็บกระเป๋าเงินได้

           "ข้อคิดที่ได้จากนวย ...... ไม่ใช่คนทุกคนที่อยากได้เงินเป็นการตอบแทน เงินไม่ใช่สิ่งเดียวบนโลกที่สามารถประสานความสัมพันธ์ของมนุษย์ได้ คิดในแง่ลบ การตอบแทนด้วยเงิน ก็อาจจะเทียบเท่าการเอาเงินฟาด การดูถูกหรือ การแก้ไขปัญหาด้วยเงิน ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะเห็นด้วยกับการทำแบบนี้ กับคนบางคน เงินก็มีค่าเพียงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับสิ่งอื่นที่มีความต้องการมากกว่า

           นวย คือ คนจนผู้ยิ่งใหญ่ คนจนในที่นี้พูดตามที่นวยแนะนำตัวเอง ที่ว่ายิ่งใหญ่ คือ น้ำใจของนวย รวยน้ำใจ คือ สิ่งที่นวยแสดงให้ดู และ นวย คือ ความซื่อสัตย์ ในสิ่งที่นวยทำครั้งนี้"


           หญิงสาวกล่าวอีกว่า ตนเองเพิ่งได้รับรู้ความหมายของคำว่า ศักดิ์ศรี อย่างแท้จริง ในวันที่ได้รู้จักกับนวย นวยยอมรับเหล้าขาวสองขวด ซึ่งมีมูลค่าน้อยกว่าเงินที่จะให้นวยหลายเท่า นวยไม่ได้โง่ และนวยไม่ได้บ้า แต่นวยพอใจแบบนั้น และเท่านั้น ! ความพอใจของคนเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับมูลค่าของเงินเลย แต่มันคือ สิ่งที่เราต้องการมันจริง ๆ มากกว่า

           การที่ถูกนวยปฏิเสธรับเงิน ยอมรับเลยว่ารู้สึกอาย แต่เราใช้เงินตัดสินการกระทำของทุก ๆ คนไม่ได้ ไม่ว่าคนคนนั้นจะมีฐานะทางการเงิน หรือ ทางสังคมแบบไหนก็ตาม และท้ายที่สุด เธออยากขอบคุณ นวย จากหัวใจ โชคดีที่นวยเจอกระเป๋าใบนั้น และตนก็โชคดีที่ได้เจอนวยเช่นกัน

เก็บกระเป๋าเงินได้

เก็บกระเป๋าเงินได้

เก็บกระเป๋าเงินได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัปเดต พี่นวย ผู้ไม่ยอมเอาไปทั้งกระเป๋า Chanel เสนอเงินให้ก็ไม่เอา ขอแค่เหล้าขาว 2 ขวด อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2562 เวลา 15:36:43 71,468 อ่าน
TOP