x close

สุดารัตน์ เผย เพื่อไทย เตรียมเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ ชี้สถานการณ์การเมืองยังไม่จบ

          สุดารัตน์ ยันไม่คิดจะแยกตัวจากพรรค ชี้สถานการณ์การเมืองยังไม่จบ เผย พรรคเพื่อไทย เตรียมเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ เพราะเงื่อนไขรัฐธรรมนูญ

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

          วันที่ 9 มิถุนายน 2562 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่า ไม่ได้เป็นเพราะ พล.ต.ท. วิโรจน์ เปาอินทร์ บกพร่อง แต่เพราะเงื่อนไขในรัฐธรรมนูญระบุไว้ว่า ผู้นำฝ่ายค้านต้องเป็นหัวหน้าพรรคที่เป็น ส.ส. ตามรัฐธรรมนูญ พรรคจึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงตามเงื่อนไขทางการเมือง ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะประชุมเพื่อเลือกกันใหม่ จากนี้ไปพรรคเพื่อไทยจะต้องทำการเมือง เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น เพราะเห็นได้จากการเปิดรัฐสภาอภิปรายเลือกนายกรัฐมนตรี มีประชาชนให้ความสนใจ และแสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียลมีเดียมาก หากเปลี่ยนแล้วทำให้ทุกอย่างดีขึ้นก็ต้องทำ พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่อยู่ในใจประชาชนและเข้าถึงได้

          คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า วันแรกที่ตัดสินใจกลับเข้ามาที่พรรคเพื่อไทยและทำงานการเมือง เพราะสถานการณ์ของพรรคในช่วงนั้นอยู่ในช่วงที่จะต้องมีผู้นำมาทำให้พรรคมีความเข้มแข็ง หากเปรียบเหมือนบ้านก็เป็นบ้านที่ถูกระเบิดจนหลังคาบ้านพัง ทุกคนจึงต้องหันหลังกลับเข้ามาซ่อมแซมบ้านของตัวเองให้แข็งแกร่ง ส่วนตัวก็ได้ทำเต็มที่ตั้งแต่วันแรกของการประกาศว่าจะมีการเลือกตั้ง จนถึงวันสุดท้ายที่มีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี แม้จะไม่ได้เป็นอะไรหรือมีตำแหน่งสำคัญทางการเมือง ก็พร้อมจะเป็นกองเชียร์และสนับสนุน และไม่เคยมีความคิดที่จะแยกตัวออกไปจากพรรคเพื่อไทย

          คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงสถานการณ์การเมืองที่ยังมีการต่อรองไม่จบของพรรคร่วมรัฐบาลว่า ได้ตามข่าวตามสื่อเห็นบางพรรคลงโซเชียล ในทำนองว่าแลกกระทรวงไม่ได้ ซึ่งดูแล้วรัฐบาลที่มีจุดอ่อนเสียงปริ่มน้ำการทำงานก็จะยาก อีกทั้งมีพรรคร่วมรัฐบาลมากถึง 20 พรรค ซึ่งจะทำให้การทำงานร่วมกันลำบากมากไปอีก ขณะเดียวกันพรรคขนาดใหญ่และกลางที่มาจับมือกัน นโยบายที่เป็นจุดยืนของแต่ละพรรคจะเอายังไง รวมทั้งผลประโยชน์ ต่อรองกระทรวง จนไปถึงผลประโยชน์ต่าง ๆ ในอนาคตที่จะเกิดขึ้น ภาพเหล่านี้คนรุ่นใหม่อาจจะไม่เคยเห็น แต่นี่คือภาพการเมืองเมื่อ 30-40 ปีที่แล้ว สิ่งที่เกิดเป็นเพียงหนังตัวอย่าง และเมื่อทำงานจริงความยากลำบากจะมีให้เห็นมากขึ้น และคนที่จะเป็นทุกข์ก็คือประชาชน จึงอยากให้รีบต่อรองกันให้จบเพื่อจะได้มาทำงานให้ประชาชน

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

          ทั้งนี้ ความเหนียวแน่นของ 7 พรรคการเมือง ยังผนึกกำลังเหนียวแน่น และจะเดินหน้าทำงานตรวจสอบอย่างมีคุณภาพ เป็นฝ่ายค้านที่มีเหตุมีผล หากทำให้ประชาชนได้ประโยชน์ ไม่มีทุจริต พวกเราก็พร้อมสนับสนุน
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดารัตน์ เผย เพื่อไทย เตรียมเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ ชี้สถานการณ์การเมืองยังไม่จบ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2562 เวลา 11:05:30 18,063 อ่าน
TOP