x close

สลด.. หนุ่มเข้าช่วยเด็ก 2 คนรอด ผลักขึ้นฝั่ง แต่ตัวเองถูกเกลียวคลื่นซัดจมหาย

 

             ชื่นชมคนดี หนุ่มอุดรฯ น้ำใจงาม ว่ายน้ำลงช่วยเด็ก 2 คน ถูกน้ำทะเลซัดออกจากฝั่งรอดชีวิต แต่ตัวเองกลับถูกคลื่นซัดหมดแรงจมหาย
ช่วยคนจมน้ำ

              เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนจมน้ำที่ชายหาดนางรำ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดย น.ส.จิรานุช ธรรมเมืองคุณ อายุ 37 ปี เผยว่า นายวุฒิชัย เจริญธรรม ซึ่งเป็นญาติของตน ได้ลงไปช่วยเหลือ นายสิงหา อายุ 15 ปี และ น.ส.สุธางรัตน์ อายุ 15 ปี ที่กำลังจะจมน้ำ จนสามารถช่วยเหลือได้ แต่เจ้าตัวได้สูญหายไป

              จากการสอบถามทราบว่า ขณะที่กำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานกับกลุ่มเพื่อน ๆ 5-6 คน ปรากฏว่า นายสิงหา และ น.ส.สุธางรัตน์ ได้ถูกคลื่นซัดออกไปจากชายฝั่ง เด็ก ๆ ได้ตะโกนร้องให้คนช่วยเหลือต่อหน้านักท่องเที่ยวจำนวนมาก ปรากฏว่า นายวุฒิชัย เจริญธรรม อายุ 25 ปี ชาวบ้านยืน ต.เชียงคาน อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งพาภรรยาและลูกมาเที่ยวพักผ่อนที่ชายหาด เห็นเหตุการณ์ จึงได้รีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือผลักเด็กทั้งสองคนกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้นเมื่อมีคลื่นลูกใหญ่ลูกใหม่ซัดร่างของนายวุฒิชัยออกไปจากชายฝั่ง ถึงแม้ว่าจะพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่งอย่างไรก็ตาม แต่สู้เกลียวคลื่นไม่ได้และหมดแรงจมน้ำหายไปในทะเล ต่อหน้าต่อตาผู้คนที่เอาใจช่วยเป็นจำนวนมาก


ช่วยคนจมน้ำ

              ต่อมาได้มีการประสานไปยังชุดประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ เข้ามาช่วยกันค้นหาและพบร่างของนายวุฒิชัยจมอยู่ใต้น้ำห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตร

              น.ส.จิรานุช ธรรมเมืองคุณ เผยว่า ตนเองและครอบครัวพาหลาน ๆ มาเที่ยวพักผ่อนที่บริเวณหาดนางรำ พร้อมด้วยนายวุฒิชัย ผู้ตาย สักพักได้ยินเสียงตะโกนจากชาวบ้านว่ามีเด็กถูกคลื่นซัดออกจากชายฝั่งและกำลังจะจมน้ำ ผู้ตายจึงรีบวิ่งไปดู เด็กกำลังถูกคลื่นซัดออกนอกชายฝั่ง ผู้ตายจึงเข้าช่วยเหลือไว้ได้ แต่เป็นที่น่าเสียใจคนที่ลงไปช่วยกลับจมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าคนจำนวนมากที่คอยให้กำลังใจบนฝั่ง 

              และขณะนี้ในโลกโซเชียลต่างชื่นชมในความเสียสละของนายวุฒิชัย และยกย่องให้เป็นวีรบุรุษของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ช่วยคนจมน้ำ

ช่วยคนจมน้ำ
 
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด.. หนุ่มเข้าช่วยเด็ก 2 คนรอด ผลักขึ้นฝั่ง แต่ตัวเองถูกเกลียวคลื่นซัดจมหาย อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2562 เวลา 10:33:18 19,724 อ่าน
TOP