x close

เพจดังรณรงค์ นักตกปลา จับ ปลาช่อนอเมซอน เป็นอาหาร ตัวการทำลายระบบนิเวศ

          เพจเจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน เผยภาพนักตกปลาชำแหละ "ปลาช่อนอเมซอน" เตรียมทำเป็นอาหาร ชื่นชมทำถูกแล้ว ชี้เป็นตัวการทำลายระบบนิเวศ วอนคนเลี้ยงอย่าปล่อยธรรมชาติ


          เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2562 เพจเฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ได้มีการโพสต์ภาพคนกลุ่มหนึ่งที่ระบุว่าเป็นนักตกปลา ขณะกำลังทำการชำแหละ "ปลาช่อนอเมซอน" ตัวหนึ่งที่มีขนาดใหญ่ โดยคาดว่าเพื่อเตรียมจะนำไปทำเป็นอาหาร พร้อมเขียนแคปชั่นชื่นชมว่าเป็นการกระทำที่ดีและเหมาะสมแล้ว เนื่องจากปลาช่อนอเมซอน ถือเป็นเอเลี่ยน สปีชี่ส์ ที่เป็นตัวการของการทำลายระบบนิเวศ

          ทั้งนี้ ยังระบุด้วยว่า ขอวอนกลุ่มคนที่คิดจะเลี้ยงปลาช่อนอเมซอน หรือที่เลี้ยงอยู่แล้ว ได้โปรดอย่านำไปทิ้งยังแหล่งน้ำธรรมชาติหลังจากเลี้ยงจนเบื่อแล้ว เพราะปัจจุบันพบว่าเจอมากขึ้นเรื่อย ๆ ในแหล่งน้ำธรรมชาติ


          "ชื่นชมค่ะ

          ไม่ได้ประชดนะ ชื่นชมจริง ๆ

          อิชั้นแฝงตัวเงียบ ๆ ในกลุ่มตกปลา และพบว่าช่วงหลัง ๆ คนตกปลามีแนวคิด ถ้าตกได้เอเลี่ยน สปีชี่ส์ ไม่ปล่อยคืน และถ้าตัวไหนทำอะไรอร่อย ก็จะแนะนำกันเต็มที่

          ตรงนี้เป็นการส่งเสริมที่ดี และจะดีกว่านี้ถ้าคนเลี้ยง การุณยฆาต หรือดูแลจนจบอายุขัย ไม่ปล่อยลงแหล่งน้ำสาธารณะ

          ที่น่าเศร้าคือ เหล่านักตกปลาตกได้เอเลี่ยน จากแหล่งน้ำธรรมชาติมากขึ้นมาก ๆ"

          สำหรับปลาช่อนยักษ์อเมซอน หรือ ปลาอะราไพม่า มีจุดเด่นคือ ความใหญ่โตในรูปร่าง จัดเป็นปลาน้ำจืดที่มีขนาดความยาวที่สุดในโลก ในประเทศไทยปลาชนิดนี้ถูกนำเข้ามาครั้งแรกราวปี พ.ศ. 2529 และได้รับความนิยมเลี้ยงเพราะสวยงาม ซึ่งเป็นปลานอกระบบนิเวศของประเทศไทย เมื่อถูกปล่อยลงแหล่งน้ำธรรมชาติจะส่งผลกระทบกับปลาท้องถิ่น เพราะเป็นปลาที่กินเนื้อและอยู่บนสุดของห่วงโซ่อาหาร




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังรณรงค์ นักตกปลา จับ ปลาช่อนอเมซอน เป็นอาหาร ตัวการทำลายระบบนิเวศ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2562 เวลา 13:38:27 82,569 อ่าน
TOP