x close

หนุ่มน้อยป่วยลูคีเมีย ยืนรอพบ โรนัลโด้ อยากกอดสักครั้ง และฝันก็ได้เป็นจริง

        คริสเตียโน โรนัลโด้ พบเห็นแฟนบอล วัย 11 ขวบ ยืนถือป้ายข้างถนน รีบบอกให้รถบัสจอด และลงไปกอด เติมเต็มความฝันเด็กน้อยให้เป็นความจริง










โรนัลโด้
ภาพจาก Instagram tiagovelho

        เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ (Cristiano Ronaldo) วัย 34 ปี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของสโมสรยูเวนตุส (Juventus F.C.) และกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก หลังจากที่เขาลุกจากที่นั่งบนรถบัสนักเตะ เพื่อไปพบปะกับเด็กชายตัวน้อยที่กำลังยืนอยู่ข้างถนน โดยการกระทำดังกล่าวเป็นโมเมนต์ที่สำคัญอย่างมากสำหรับแฟนบอลตัวน้อยคนนี้ เพราะได้สัมผัสนักฟุตบอลในดวงใจอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรก

        โมเมนต์น่ารักดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงก่อนการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่าเนชั่นส์ลีก (UEFA Nations League) ฤดูกาล 2018-2019 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติโปรตุเกส - ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่นครปอร์โต ทางตอนเหนือของโปรตุเกส โดยแฟนบอลตัวน้อยคนนี้คือ เอดูอาร์โด โมเรรา เด็กชาย วัย 11 ขวบ ผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ ลูคีเมีย (Leukemia) และต่อสู้กับโรคร้ายนี้มานานหลายปีแล้ว หนุ่มน้อยเอดูอาร์โดได้ยืนรออยู่ริมถนน ในมือของเขาถือป้ายระบุข้อความว่า "คริสเตียโน กอดผมหน่อย"

        เมื่อรถบัสนักเตะทีมชาติโปรตุเกสผ่านมาถึง คริสเตียโน โรนัลโด้ สังเกตเห็นแฟนบอลตัวน้อยคนนี้ เขาจึงขอให้คนขับรถรีบจอด ก่อนจะลุกจากที่นั่ง เดินตรงไปหาเอดูอาร์โด ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ช่วยพาเด็กชายขึ้นไปหาดาวเตะขวัญใจบนรถ โรนัลโด้ได้เข้าทักทายแฟนบอลตัวน้อยคนนี้ ก่อนจะกอดเขา และให้ถ่ายรูปคู่กันอย่างเป็นกันเอง

โรนัลโด้
ภาพจาก Instagram tiagovelho

        แม้ว่ามันจะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็ทำให้เอดูอาร์โดมีความสุขเป็นอย่างมากเลยทีเดียว และเป็นการสร้างกำลังใจสำคัญให้กับเขา ในการต่อสู้กับโรคร้ายอีกด้วย

https://twitter.com/official433/status/1137411489181122560



โรนัลโด้
ภาพจาก Instagram cristiano

โรนัลโด้
ภาพจาก Instagram cristiano

โรนัลโด้
ภาพจาก Instagram cristiano

โรนัลโด้
ภาพจาก kivnl / Shutterstock.com

โรนัลโด้
ภาพจาก cristiano barni / Shutterstock.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มน้อยป่วยลูคีเมีย ยืนรอพบ โรนัลโด้ อยากกอดสักครั้ง และฝันก็ได้เป็นจริง อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2562 เวลา 15:56:30 9,304 อ่าน
TOP